Tình hình phản hồi của 22 Văn phòng đại diện/ Phóng viên thường trú cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn thành phố
Đăng ngày 18-04-2022 09:46, Lượt xem: 384

Thực hiện công tác quản lý nhà nước về báo chí, qua rà soát, từ tháng 10/2021 đến tháng 02/2022, Sở Thông tin và Truyền thông đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị 22 Văn phòng đại diện/ Phóng viên thường trú cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố cung cấp bản sao thẻ Nhà báo của Trưởng Văn phòng đại diện/ Phóng viên thường trú theo quy định về Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú của cơ quan báo chí tại Điều 22 Luật Báo chí 2016.

Đồng thời, căn cứ hướng dẫn của Cục Báo chí tại Công văn số 48/CBC-QLBC ngày 13/01/2022 về việc quản lý Trưởng Văn phòng đại diện và phóng viên thường trú chưa được cấp thẻ nhà báo giai đoạn 2021 - 2025, theo đó Bộ Thông tin và Truyền thông đã xem xét, cấp thẻ nhà báo. Các trường hợp chưa được cấp thẻ là do hồ sơ chưa thể hiện đủ điều kiện hoặc các lý do khác không liên quan đến quy hoạch báo chí.

Để đảm bảo tính đồng bộ trong công tác chỉ đạo, định hướng và quản lý Nhà nước về báo chí chặt chẽ, đúng quy định pháp luật; Sở Thông tin và Truyền thông thông báo tình hình phản hồi của 22 Văn phòng đại diện/Phóng viên thường trú nêu trên đến sáng ngày 18/4/2022, Sở Thông tin và Truyền thông nhận được phản hồi mới nhất của 7/22 cơ quan báo chí đảm bảo đủ điều kiện hoạt động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Bao gồm:

1. Báo Giáo dục và Thời đại;

2. Báo Người Công giáo

3. Báo điện tử VnExpress;

4. Tạp chí Kinh tế Nông thôn;

5. Tạp chí Kinh tế và Đồ uống;

6. Tạp chí Việt Nam Logistics Review;

7. Tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống.

Sở Thông tin và Truyền thông

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT