Sinh viên sửa xe miễn phí cho bà con vùng ngập lụt
Đăng ngày 16-10-2023 18:10, Lượt xem: 199

Từ sáng sớm 16-10, hàng chục bạn trẻ có tại khu vực kiệt 163 đường Mẹ Suốt (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) sửa xe miễn phí cho bà con có xe bị hư hỏng do ảnh hưởng của đợt mưa lớn. Các thanh niên tình nguyện đến từ Đội SOS của Đoàn trường Đại học Đông Á và Quận Đoàn Liên Chiểu.

Đội SOS sinh viên Đại học Đông Á gồm các sinh viên thuộc khối Kỹ thuật: ngành công nghệ kỹ thuật ô-tô, điện – tự động hoá. Đây là năm thứ 2 Đội triển khai hoạt động hỗ trợ sửa chữa xe máy ngập lụt cho người dân các vùng trũng sâu.

Các bạn được Đoàn trường trang bị các dụng cụ cần thiết để kiểm tra, sửa chữa xe máy, thay nhớt, bugi xe cho bà con. Nhiều xe bị bám lớp bùn dày, các bạn phải xịt rửa sơ qua mới tiến hành kiểm tra, sửa chữa.

Anh Lê Đình Lượng - Phó Bí thư Đoàn trường ĐH Đông Á cho biết: "Đây đều là các bạn sinh viên có chuyên môn, được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm hỗ trợ người dân sửa chữa xe máy trong trận ngập lịch sử tháng 10-2022 và hỗ trợ sửa xe cho bà con từ phía Nam về quê tránh dịch COVID-19", anh Lượng nói.

Các thành viên được chia thành 2 nhóm để luân phiên trực sửa xe trong ngày. Sau hôm nay, Đội sẽ tách một nhóm để hỗ trợ sửa chữa xe máy miễn phí cho sinh viên khó khăn tại khuôn viên trường. Dự kiến, các bạn sẽ túc trực tại các điểm sửa chữa đến hết ngày 20-10.

Cùng ngày, đại diện lãnh đạo Thành Đoàn đến thăm, động viên các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ tại điểm sửa xe miễn phí cho người dân, đồng thời, đánh giá cao tinh thần xung kích, tình nguyện của các bạn sinh viên khi ứng dụng chuyên môn, kiến thức được học trên giảng đường để hỗ trợ thiết thực cho cộng đồng.

HỒNG QUÂN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác