Thông tin báo chí ngày 20/6
Đăng ngày 20-06-2019 08:09, Lượt xem: 35

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 20/6

1/ Nhiều trang báo đăng tải các tin:

- Phát hiện một cụ ông tử vong trong đám cháy tại vườn nhà:

+Chiều 19/6, UBND xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) xác nhận, trên địa bàn vừa phát hiện một cụ ông tử vong cạnh vườn nhà. Theo nhận định ban đầu, có thể trong lúc đốt nương lấy đất canh tác giữa trời nắng nóng, ngọn lửa bén nhanh và bùng phát dữ dội khiến ông M. không kịp chạy thoát nên dẫn đến tử vong. Nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

- Khen thưởng người thợ đục khối bê tông trên quốc lộ:

+Ban ATGT Đà Nẵng vừa tặng giấy khen và thưởng 2 triệu đồng cho anh Mai Xuân Hùng (35 tuổi) ở Quảng Nam. Trước đó, trên đường đi làm về, anh Hùng nhìn thấy một mảng bê tông cao khoảng 20cm, đường kính hơn 80 cm, nằm trên đường tại xã Hoà Châu, huyện Hoà Vang. Lo ngại những người đi trên đường không để ý vấp phải gây tai nạn nên anh Hùng dừng lại lấy đồ nghề đục, đẽo mảng bê tông. Sau 20 phút, mảng bê tông bị phá khỏi mặt đường.Tại buổi tuyên dương, Lãnh đạo Ban An toàn giao thông thành phố Đà Nẵng đã biểu dương hành động của anh Hùng, với mong muốn sẽ được nhìn thấy những hành động đẹp, chung tay với cơ quan chức năng để kịp tránh những tai nạn đáng tiếc.

- Sông Cầu Đỏ nhiễm mặn, Đà Nẵng lo thiếu nước sạch:

+Theo  ông Hồ Hương - TGĐ công ty CP cấp nước Đà Nẵng,thời tiết nắng nóng kéo dài và thành phố diễn ra nhiều sự kiện lễ hội sẽ khiến nhu cầu sử dụng nước sạch tăng. Trong khi đó độ mặn tiếp tục duy trì ở ngưỡng cao thì khả năng thiếu nước sẽ diễn ra, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Ông Hương cho biết, phía công ty CP Cấp nước TP đã đề nghị đơn vị liên quan tham mưu cho UBND TP phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam để làm việc với các thủy điện vận hành theo chỉ đạo của Bộ TNMT nhằm ứng phó, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng thiếu nước và xâm nhập mặn ở hạ du, đảm bảo cấp nước cho Đà Nẵng…

 2/ Báo Quân đội nhân dân:

- Điểm đặt trạm dân phòng chưa hợp lý:

+Tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành ở TP Đà Nẵng đi qua 3 quận là Hải Châu, Thanh Khê và Liên Chiểu, được coi là con đường dài nhất thành phố. Đây cũng là cung đường phục vụ du lịch khá rộng rãi, thoáng đãng, cảnh quan hài hòa giữa núi và biển.Thế nhưng, trên vỉa hè đoạn trước Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh (số 473, đường Nguyễn Tất Thành) từ lâu đã "mọc lên" trạm dân phòng cơ động phường Tam Thuận. Trên vỉa hè khang trang, sạch đẹp rộng rãi lại có một “lô cốt” sừng sững không chỉ làm mất mỹ quan chung của tuyến đường, mà còn chiếm hết phần đường dành cho người đi bộ. Đã thế, do trạm này thường xuyên đóng cửa, nên xung quanh trở thành nơi tập kết rác thải sinh hoạt của các hộ dân trên địa bàn

-Hàng trăm ống thải xả nước đen kịt xuống biển Đà Nẵng, còn ai dám tắm?

+Vào mùa cao điểm du lịch hè, biển Đà Nẵng đang chịu áp lực lớn từ việc xả thải của hàng trăm khách sạn gần biển. Theo ghi nhận của TBKTSG Online, chiều Chủ Nhật, các cống xả dọc biển Đà Nẵng hoạt động mạnh, đẩy nước thải cùng những chất bẩn ra biển, làm khu vực biển gần bờ chuyển thành màu đen. Nhiều người xuống biển thường lội ra xa khu vực cống xả để tắm. Nhiều người khác chọn cho mình chiếc ghế để ngồi ngắm biển hoặc chịu khó đi bộ đến vùng biển sạch hơn.

+Vào các ngày thứ Hai và thứ Ba, các cống xả vẫn tiếp tục hoạt động từ sáng đến chiều tối tuy với cường độ ít hơn. Tại một cống xả, nước thải sủi bọt trắng và chảy ra biển theo “lối đi riêng”. Trong khi tại một cống xả khác, nguyên vùng cát có màu xanh nhạt, nước sủi bọt và chảy ra biển.

+Nếu nhìn lại hai năm gần đây, tình trạng như những ngày vừa qua không phải là chuyện lạ. Cứ cách 1-2 tháng hoặc sau cơn mưa, biển Đà Nẵng lại hứng chịu một lượng lớn nước xả thải được cho là từ hàng trăm khách sạn nằm dọc bờ biển. Điều này cũng trùng khớp với những gì ông Nguyễn Văn Lợi, chủ một điểm cung cấp dịch vụ giữ xe và tắm nước ngọt gần bãi biển Mỹ Khê xác nhận. “Lâu lâu tôi lại nghe nhiều người sau khi tắm biển phản ánh biển hôi quá”, ông Lợi nói.Đại diện một công ty du lịch (giấu tên) đưa ra một bài toán. Hiện nay có 400 khách sạn gần khu vực biển đang hoạt động. “Ví dụ, bình quân, hằng ngày mỗi khách sạn phục vụ ăn sáng cho khách ở tại 10 phòng. Lượng chất thải và nước thải từ việc nấu nướng sẽ lớn biết bao nhiêu nếu cộng gộp lại”, vị giám đốc này nói và chia sẻ ý kiến những khách sạn này nên đóng góp tiền cùng thành phố thực hiện việc xử lý nước thải.

+Một ý kiến khác cho rằng các Sở có liên quan như Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng và Du lịch nên ngồi lại với nhau bàn về việc thực hiện quản lý và quy hoạch cơ sở lưu trú phục vụ du lịch.Đà Nẵng đang bước vào mùa cao điểm du lịch hè. Một lượng lớn khách đổ ra biển hằng ngày. Tình trạng xả thải nếu không giải quyết dứt điểm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh du lịch của thành phố Đà Nẵng.

 4/ Báo Lao động:

- Kiểm tra các cty cung cấp thực phẩm sau vụ bữa ăn công nhân có sán trong cá

+Liên quan đến việc, công nhân Cty TNHH điện tử Việt Hoa  (Đà Nẵng) phát hiện có sán trong bữa ăn của Cty, BQL ATTP TP Đà Nẵng đã có buổi làm việc với Cty An Thạnh - đơn vị cung cấp bữa ăn…Ban quản lý (BQL) An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng sẽ kiểm tra tất cả các cơ sở kinh doanh cung cấp thực phẩm nhập trên địa bàn TP, sau khi xuất hiện vụ việc có sán trong bữa ăn của công nhân ở một Cty của KCN Hòa Khánh. 

 5/ Báo Đà Nẵng:

- Khu du lịch Ngũ Hành Sơn đón vị khách thứ 1 triệu:

+Ban Quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn vừa cho biết đã đón vị khách thứ 1 triệu đến tham quan trong năm 2019 vào ngày 18-6. Vị khách thứ 1 triệu đến từ Hà Nội được BQL tặng quà lưu niệm, vé tham quan và các dịch vụ kèm theo. Vị khách bày tỏ: “ Lần đầu tiên dến tham quan và may mắn là du khách thứ 1 triệu của Khu du lịch thắng cảnh Ngũ hành sơn, tôi rất cảm kích trước sự đón tiếp tận tình và chu đáo của BQL. Đây là danh thắng nổi tiếng trong cả nước và là một điểm đến ấn tượng không thể bỏ qua mỗi khi du khách đến Đà Nẵng và chúng tôi sẽ trở lại nơi đây”…

 6/VietNam+

 - Rút ngắn phân cách tối thiểu giữa các tàu bay tại vùng trời Đà Nẵng

 +Nhằm tăng năng lực tiếp thu, giảm ách tắc trong vùng trời sân bay Đà Nẵng, từ ngày 20/6, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) thực hiện giảm phân cách tối thiểu giữa các tàu bay trong vùng trời khu vực Đà Nẵng từ 5 hải lý xuống 3 hải lý. Theo đánh giá của lãnh đạo VATM, vùng trời khu vực Đà Nẵng hiện nay có mật độ hoạt động bay tăng cao, trung bình một ngày có hơn 300 lần chuyến cất và hạ cánh, ngày cao điểm lên đến hơn 350 lần chuyến.“Việc áp dụng tiêu chuẩn mới này giúp tăng năng lực thông qua và nâng cao khả năng linh hoạt trong việc tổ chức và phối hợp điều hành bay; giảm quãng đường bay trong vùng trời sân bay Đà Nẵng, góp phần làm giảm chậm chuyến, đem lại các lợi ích thiết thực kinh tế, làm giảm lượng khí phát thải của tàu bay”

 

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT