Nghiên cứu định vị thị trường và ứng dụng phân tích dữ liệu du khách đến Đà Nẵng
Đăng ngày 11-05-2023 14:27, Lượt xem: 516

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá du lịch và quảng lý điều hành điểm đến Đà Nẵng, ngày 11-5, Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố  phối hợp với Công ty TNHH Outbox tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai các hoạt động nghiên cứu, định vị thị trường và ứng dụng phân tích dữ liệu du khách đến Đà Nẵng.

Ký kết thỏa thuận hợp tác và hỗ trợ điểm đến Đà Nẵng trong tiến trình chuyển đổi số thông qua ứng dụng dữ liệu thị trường để nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến quảng bá

Theo đó, Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố Đà Nẵng và Công ty TNHH Outbox hợp tác triển khai các hoạt động nghiên cứu, định vị thị trường và ứng dụng phân tích dữ liệu du khách đến Đà Nẵng.

Trong giai đoạn 2023-2024, nội dung hợp tác tập trung vào 03 hạng mục trọng tâm. Cụ thể, cập nhật dữ liệu thị trường du lịch cho Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố Đà Nẵng tham khảo phục vụ công tác quản lý điều hành điểm đến. Phía Outbox cập nhật dữ liệu thị trường thường xuyên và kịp thời cho Đà Nẵng thông qua các hệ thống theo dõi khách hàng của Outbox.

Hai bên triển khai xây dựng thí điểm hệ thống chỉ số mức độ hấp dẫn điểm đến Index of Danang Destination Attractiveness (IDDA). Phía Outbox triển khai thí điểm hệ thống theo dõi chỉ số hấp dẫn điểm đến của thành phố Đà Nẵng, được theo dõi và cập nhật thường xuyên theo thời gian nhằm hướng tới việc nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh và sức hút của du khách đến với thành phố.

Đồng thời, hai bên sẽ hợp tác hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực nghiên cứu thị trường và ứng dụng dữ liệu du khách cho đội ngũ nhân lực du lịch thành phố Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, việc hai bên phối hợp trong công tác chuyển đổi số và hỗ trợ về thông tin dữ liệu nghiên cứu sẽ góp phần hữu ích cho việc nắm bắt xu hướng thị hiếu khách du lịch đến Đà Nẵng. Qua đó, góp phần kịp thời điều chỉnh hoàn thiện việc xây dựng chiến lược thị trường du lịch cho địa phương.

Đà Nẵng là địa phương tiên phong tại Việt Nam thực hiện việc khảo sát đo lường thường xuyên mức độ hài lòng của du khách cũng như ý kiến mức độ tự tin của doanh nghiệp địa phương. Việc xây dựng hệ thống chỉ số bài bản và theo dõi thường xuyên tiến độ là cơ sở khoa học và thực tiễn để thành phố liên tục cải tiến nâng cao hiệu quả hoạt động, xúc tiến du lịch. Chương trình được xây dựng với hai đối tượng nghiên cứu chính gồm 02 nhóm: du khách trong nước và quốc tế đang trải nghiệm du lịch tại Đà Nẵng và doanh nghiệp hoạt động tại các điểm đến (lưu trú và điểm tham quan). Chương trình dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động trong quý II/2023 bằng cách mã hóa các bảng khảo sát khởi tạo QR Code và đặt tại các cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch, sân bay Đà Nẵng… để thu thập dữ liệu cần thiết.

KIM PHƯỢNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT