Ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo ngành khách sạn
Đăng ngày 23-09-2024 17:36, Lượt xem: 36

Ngày 23-9, Liên Chi hội Khách sạn Việt Nam phối hợp Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng tổ chức Triển lãm và Diễn đàn Công nghệ, Đổi mới Sáng tạo ngành khách sạn (HORECFEX Việt Nam 2024). Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đến dự.

Toàn cảnh hội thảo

Triển lãm và Diễn đàn Công nghệ, Đổi mới Sáng tạo ngành khách sạn (HORECFEX Việt Nam 2024) là sự kiện thường niên thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và tăng trưởng dành cho cộng đồng doanh nghiệp Khách sạn, Nhà hàng và Đơn vị cung cấp dich vụ ăn uống. Qua đó, góp phần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng và cung cấp dịch vụ ẩm thực nâng cao trải nghiệm khách hàng, chất lượng dịch vụ, và tối ưu hóa quản lý vận hành.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết: "Trong bối cảnh du lịch Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, Đà Nẵng đã trở thành một trong những trung tâm thu hút du khách quốc tế và nội địa. Sự bùng nổ về du lịch đã thúc đẩy ngành khách sạn, nhà hàng và dịch vụ tại thành phố không ngừng nâng cao chất lượng và áp dụng các công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách. Tuy nhiên, để có thể khai thác tối đa tiềm năng phát triển và tạo ra những giá trị bền vững, cần có những đổi mới sáng tạo và sự hợp tác chặt chẽ từ nhiều phía."

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu

Tại chương trình, các đại biểu tập trung kết nối, chia sẻ giải pháp trong lĩnh vực du lịch và khách sạn, thông tin về ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo trong vận hành khách sạn, nhà hàng, và cơ sở cung cấp dịch vụ ẩm thực... nhằm bắt nhịp với các thay đổi của thế giới, góp phần vào sự phát triển chung của ngành du lịch Việt Nam.

Theo bà Đỗ Thị Hồng Xoan, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội khách sạn, hiện nay, Việt Nam được đánh giá là một trong mười quốc gia có ngành du lịch phát triển nhất thế giới bởi tổ chức WTO, có đến 38.000 cơ sở lưu trú, như vậy việc cần đến công nghệ tiến tiến trong thời kỳ hội nhập là cực kỳ quan trọng. Triển lãm và Diễn đàn Công nghệ, Đổi mới Sáng tạo ngành khách sạn không chỉ giúp cho các đơn vị kinh doanh ngành dịch vụ du lịch phát triển, mà còn góp phần nâng cao trải nghiệm du lịch chung của du khách đến Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển bền vững của du lịch Việt Nam.

Trong hai ngày 23,24-9, triển lãm sẽ giới thiệu các sản phẩm công nghệ, sản phẩm cung ứng dịch vụ du lịch; diễn đàn với 09 phiên hội thảo bao gồm 40 bài thuyết trình, thảo luận về áp dụng công nghệ mới, chuyển đổi số và quản lý vận hành ngành khách sạn trong thời đại mới. Hội thảo có sự tham dự và chia sẻ của hơn 55 vị diễn giả trong nước và quốc tế, đến từ những đơn vị dẫn đầu trong ngành như Microsoft, Oracle, FPT... Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội khách sạn Việt Nam, Nhà sáng lập HorecFex Việt Nam bày tỏ hy vọng Triển lãm và Diễn đàn Công nghệ, Đổi mới Sáng tạo ngành khách sạn sẽ góp phần xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm chia sẻ tâm điểm của nhà lãnh đạo trong ngành du lịch mến khách, và đào tạo chuyên sâu về ngành du lịch dịch vụ.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT