Trao giải thưởng 'Tỏa sáng Blouse trắng' cho 39 y bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế
Đăng ngày 27-02-2023 20:22, Lượt xem: 202

Chiều 27-2, UBND thành phố tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023) trao giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” năm 2021 và 2022 cho 39 nhân viên y tế. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng; Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Ngô Xuân Thắng; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Trần Phước Sơn; Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến dự, trao thưởng cho các tập thể, cá nhân.

Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Bộ Y tế, của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, chính quyền các cấp, ngành Y tế đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Trải qua gần 3 năm, ngành Y tế ứng phó, kiểm soát dịch bệnh COVID-19, góp phần nhanh chóng đưa thành phố trở lại cuộc sống bình thường mới; tổ chức thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh khác, không để dịch chồng dịch và hạn chế mức thấp nhất tỷ lệ tử vong do dịch bệnh.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh trao Bằng khen Thủ tướng cho 3 cá nhân ngành y tế có thành tích xuất sắc

Các chỉ tiêu thiên niên kỷ về y tế của Đà Nẵng đạt và vượt mức cao so với toàn quốc. Chất lượng khám, chữa bệnh tại các cơ sở điều trị ngày càng được nâng cao theo hướng đa khoa rộng, chuyên khoa sâu và hội nhập khu vực. Các bệnh viện không ngừng cải tiến quy trình khám chữa bệnh, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, vận hành, tiếp tục thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Năm 2023, ngành Y tế thành phố Đà Nẵng phấn đấu thực hiện hiệu quả, có chất lượng các nhiệm vụ, chương trình công tác được UBND thành phố giao. Trong đó, tập trung thực hiện hiệu quả kế hoạch thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19, tăng cường giám sát phát hiện, chủ động kiểm soát các dịch bệnh lưu hành, ngăn chặn các dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các hoạt động thuộc Chương trình mục tiêu y tế - dân số giai đoạn 2021 - 2025, để duy trì và cải thiện các chỉ số chăm sóc y tế cho người dân.

Song song đó, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động khám, chữa bệnh và phục hồi chức năng ở tất cả các tuyến điều trị; chú trọng phát triển kỹ thuật y tế chuyên sâu và từng bước xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm y tế chuyên sâu theo Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị.

Cùng với đó, ngành tập trung tháo gỡ các khó khăn trong cung ứng thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế, hóa chất, sinh phẩm; đảm bảo công tác hậu cần kịp thời cho các cơ sở khám chữa bệnh và công tác y tế; thực hiện nhiều biện pháp để thu hút, giữ chân nguồn nhân lực y tế. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số ngành Y tế.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại Chương trình

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cống hiến, hy sinh không mệt mỏi của ngành Y tế thành phố trong thời gian qua. Đồng thời, tin tưởng lực lượng Y tế thành phố sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, giữ vững phẩm chất của người thầy thuốc, rèn luyện thực hiện tốt 12 điều y đức; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ cao cả của mình trên mặt trận chăm lo, bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, công việc của ngành Y tế là rất quan trọng và nặng nề trong thời gian đến, toàn ngành cần xác định tinh thần cao nhất để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao phó, xứng đáng với niềm tin yêu của người dân.

Với trách nhiệm của mình, lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục theo dõi, chỉ đạo các sở, ban, ngành tiếp tục bám sát định hướng phát triển kinh tế - xã hội nói chung, ngành y của thành phố nói riêng, tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cơ sở vật chất, tạo môi trường làm việc khang trang, sạch sẽ, hiện đại, an toàn cho cả bệnh nhân và y bác sĩ; mở rộng mạng lưới y tế cơ sở, tuyến huyện đi kèm với chất lượng dịch vụ nhằm giảm tải áp lực đối với bệnh viện tuyến thành phố, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân trong khu vực.

Thành phố cũng sẽ tạo điều kiện để các y bác sĩ được tham gia nhiều hơn nữa các lớp đào tạo chuyên sâu, nâng cao tay nghề; tham gia các hoạt động giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia tại các trung tâm y tế lớn của trong và ngoài nước.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể cùng đồng hành, chung tay tháo gỡ các khó khăn cho ngành Y tế thành phố, hoàn thiện, hoàn chỉnh các chính sách, hành lang pháp lý để bảo vệ các y, bác sĩ, không chỉ giúp bảo đảm cuộc sống mà giúp họ yên tâm hơn trong quá trình thực hiện sứ mệnh vinh quang, cao quý và cũng hết sức nặng nề của mình.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng trao Cờ Thi đua Chính phủ cho Trung tâm Cấp cứu 115 thành phố

Tại chương trình, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo thành phố tặng Cờ thi đua Chính phủ cho 1 tập thể, Bằng khen cho 3 cá nhân. Đồng thời, UBND thành phố trao giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” năm 2021, 2022 cho 39 cá nhân.

Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Ngô Xuân Thắng và Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Trần Thanh Thủy trao giải thưởng "Tỏa sáng Blouse trắng" năm 2021 và 2022 cho các cá nhân ngành y

Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2012, giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh những gương người tốt, việc tốt trong lĩnh vực Y tế. Giải thưởng được trao đến mỗi cá nhân bao gồm Bằng chứng nhận của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, cúp lưu niệm có biểu trưng của Ngành y tế và một số tiền thưởng bằng 05 lần mức lương cơ sở. Đây là sự động viên thực chất từ tinh thần đến vật chất cho người đạt giải.

MAI QUANG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác