Ngày 12-12, Sở Du lịch thành phố họp báo công bố chiến dịch Đà Nẵng Food Tour - lần đầu tiên được triển khai tại thành phố, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị dành cho khách du lịch.
Đà Nẵng Food Tour góp phần quảng bá ẩm thực Đà Nẵng, thu hút du khách trong nước và quốc tế
Chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với thông điệp “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng - Hơn cả ngon”, “Enjoy DN food tour - Beyond Bites” không chỉ giới thiệu các địa điểm ẩm thực, các món ăn đặc sản của địa phương - vùng miền và quốc tế, mà còn mang đến cho khách du lịch và người dân những hoạt động trải nghiệm đầy thú vị.
Ẩm thực không chỉ dừng lại ở các món ăn ngon, mà còn là tổng hòa của không gian trải nghiệm, dịch vụ chuyên nghiệp, thái độ phục vụ thân thiện, mến khách và những câu chuyện hấp dẫn tạo nên ý nghĩa cho những lần trải nghiệm của khách du lịch.
Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch, Chiến dịch Đà Nẵng Food Tour bao gồm các hoạt động trải nghiệm. Cụ thể, với việc cung cấp bản đồ số ẩm thực, du khách truy cập vào địa chỉ foodtourdanang.vn sẽ có thông tin về đặc sản địa phương, ẩm thực vùng miền Việt Nam và quốc tế, các địa điểm do Michelin Guide tuyển chọn.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch phát biểu
Chất lượng được tuyển chọn dựa vào: Tiêu chí đặc trưng, chuẩn vị của món ăn, thức uống; Tiêu chí dinh dưỡng, đảm bảo chất lượng về nguyên liệu; Tiêu chí chất lượng cao về dịch vụ, đặc sắc về giá trị trải nghiệm; Tiêu chí an toàn thực phẩm; Tiêu chí bền vững, thân thiện với môi trường. Với giao diện hiện đại, thao tác đơn giản và tối ưu cùng các tính năng tìm kiếm hữu ích: tìm kiếm theo tên, danh mục, bộ lọc hay định vị vị trí…đồng thời website theo song ngữ Việt – Anh sẽ giúp khách du lịch và người dân tìm kiếm các địa điểm ẩm thực dễ dàng, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian trong chuyến du lịch tại thành phố biển Đà Nẵng.
Ngoài ra, Bản đồ số ẩm thực còn cung cấp nhiều thông tin về du lịch ẩm thực tại Đà Nẵng như: Hộ chiếu ẩm thực và cách thức quy đổi voucher; hướng dẫn cách chế biến các món ăn địa phương, tin tức du lịch ẩm thực và giới thiệu các trải nghiệm đặc sắc khác như các food tour, cooking class…
Hộ chiếu ẩm thực từ các địa điểm ẩm thực được tuyển chọn là món quà ý nghĩa để du khách lưu giữ những trải nghiệm
Cùng trải nghiệm và sưu tầm 50 con dấu riêng biệt của 50 địa điểm ẩm thực đặc sắc tại thành phố Đà Nẵng được tuyển chọn với đa dạng các phong cách đặc sản địa phương, ẩm thực vùng miền Việt Nam và ẩm thực quốc tế.
Từ ngày 15/12/2024 – 15/03/2025, Sở Du lịch thành phố sẽ phát hành hơn 10.000 hộ chiếu ẩm thực. Với mỗi hóa đơn tại 01 trong 50 địa điểm ẩm thực được tuyển chọn trong Hộ chiếu ẩm thực, khách du lịch sẽ sưu tầm 01 con dấu riêng của sản phẩm du lịch Đà Nẵng Food Tour kết hợp logo của mỗi địa điểm.
Khách du lịch hoặc người dân cầm trên tay Hộ chiếu ẩm thực và trải nghiệm tại 50 địa điểm ẩm thực đặc sắc được hưởng rất nhiều ưu đãi đặc biệt dành riêng cho chương trình. Đặc biệt, những khách sở hữu hộ chiếu ẩm thực và ăn uống sớm nhất sẽ có cơ hội được nhận một tour trải nghiệm du thuyền Aphrodite Sơn Trà cùng một đêm nghỉ dưỡng, thưởng thức ẩm thực tại khách sạn hạng sang. Cùng với đó là cơ hội nhận các voucher trải nghiệm nghỉ dưỡng, nhà hàng. Giá trị các voucher tăng dần theo số lượng các con dấu được thu thập, tuy nhiên số lượng có hạn và ưu tiên những vị khách đầu tiên trải nghiệm.
Năm 2025, Chiến dịch Đà Nẵng Food Tour sẽ tiếp tục mở rộng thêm nhiều hoạt động hấp dẫn: chương trình hộ chiếu ẩm thực theo chủ đề Street Food và Fine Dining, chương trình Chef Tour, Food Race, các hoạt động lễ hội ẩm thực; phối hợp cùng Hiệp hội nhà hàng Việt Nam, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực triển khai các đợt khảo sát đánh giá về cơ sở vật chất, chất lượng phục vụ và xây dựng các sản phẩm ẩm thực mới gắn kết với trải nghiệm của du khách. Đây cũng là một trong các hoạt động hướng đến kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng Đà Nẵng (29/3/1975 – 29/3/2025).
Đà Nẵng Food Tour được kỳ vọng không chỉ tạo thêm sản phẩm du lịch mới cho điểm đến mà còn góp phần quảng bá ẩm thực Đà Nẵng, thu hút du khách trong nước và quốc tế. Đây cũng là cơ hội để thành phố nhận diện về thương hiệu điểm đến ẩm thực trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới, góp phần phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc.
CÔNG TÂM