Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách
Đăng ngày 16-01-2022 20:54, Lượt xem: 181

Sáng 16-1, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn công tác đã tới thăm hỏi, động viên, trao quà Tết cho đại diện các hộ nghèo, hộ khó khăn do bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, công nhân, người lao động, người bị ảnh hưởng chất độc da cam/dioxin trên địa bàn thành phố. Cùng dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh và Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng.

Theo báo cáo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, năm 2021, do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế - xã hội của thành phố bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên, lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể thành phố Đà Nẵng đã tập trung huy động nhiều nguồn lực và có nhiều biện pháp hỗ trợ người dân nhằm giúp thoát nghèo bền vững; giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn thành phố.

Chương trình giảm nghèo của thành phố giai đoạn 2016-2020 đã hoàn thành về đích trước hai năm. HĐND thành phố cũng ban hành Nghị quyết về chuẩn nghèo mới của thành phố với mức thu nhập hộ nghèo ở đô thị là 2,5 triệu đồng/người/tháng; ở nông thôn là 2 triệu đồng/người/tháng và tiếp cận đến nghèo đa chiều. Hiện tại, toàn thành phố có 12.036 hộ nghèo và 5.111 hộ cận nghèo theo chuẩn mới.


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ trao quà

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng cho biết, thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến, UBND thành phố  đã có kế hoạch chi hỗ trợ quà Tết hơn 72,5 tỷ đồng cho 120.289 người/ hộ. Trong đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố các cấp hỗ trợ 39.781 suất quà Tết với tổng số tiền 19,3 tỷ đồng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn do dịch COVID-19; đồng bào dân tộc Cơ tu, người Hoa khó khăn trên địa bàn huyện Hòa Vang; hội viên, đoàn viên khó khăn của Hội nạn nhân chất độc da cam, Hội Người mù, Hội Người khuyết tật; các y bác sỹ;...

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động thành phố cũng hỗ trợ 148.064 suất quà với tổng số tiền hơn 45 tỷ đồng; tổ chức “Phiên chợ Tết công nhân” tại các khu công nghiệp đưa hơn 3000 đoàn viên, người lao động về quê. Hội Chữ Thập đỏ trao tặng 14.500 suất quà Tết với trị giá khoảng 5 tỷ đồng.

“Với phương châm không trùng lắp, không để sót, các tổ chức thành viên tập trung vận động nguồn lực chăm lo, đảm bảo tất cả các trường hợp khó khăn đề được hỗ trợ trong dịp tết đến xuân về”, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng nhấn mạnh.


Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng báo cáo về công tác chăm lo đời sống nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại Đà Nẵng

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến các hộ nghèo, hộ khó khăn do bị ảnh hưởng nặng nề dịch bệnh COVID-19, công nhân, người lao động, người bị ảnh hưởng chất độc da cam/dioxin trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Chủ tịch nước ghi nhận, biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng đã đạt được trong năm 2021, với nhiều chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội đã đạt và vượt kế hoạch đề ra, nhất là công tác phòng, chống dịch COVID-19, công tác an sinh xã hội luôn được đảm bảo với tinh thần “không để ai lại phía sau”.


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, trao quà Tết cho các hộ gia đình chính sách

Theo Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Tết cổ truyền dân tộc là nét văn hóa truyền thống in sâu trong từng gia đình người Việt, Đảng, Nhà nước đã có chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương triển khai nhiều biện pháp đảm bảo cho người dân đón Tết an toàn, vui tươi. Các ban, ngành, đoàn thể đều dành nguồn lực cần thiết để hỗ trợ người dân đón Tết, đặc biệt là các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với nguồn lực của Trung ương, các địa phương trên cả nước cũng chuẩn bị nguồn kinh phí để hỗ trợ cho người dân đón Tết để mọi người, mọi nhà cùng có Tết. 

"Tôi đề nghị lãnh đạo thành phố tiếp tục huy động mọi nguồn lực để chăm lo cho nhân dân vui Xuân, đón Tết. Nhất là rà soát các đối tượng trên địa bàn, nhất là những hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách, người già neo đơn, kịp thời hỗ trợ để đảm bảo mọi người dân trên địa bàn đón Tết an toàn, vui tươi và đặc biệt cần chú ý đến các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, không để lây lan ra cộng đồng", Chủ tịch nước nhấn mạnh.


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà Tết cho các nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn tiếp nối truyền thống xứ Quảng anh hùng, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Đà Nẵng sẽ tiếp tục nỗ lực khắc phục những hạn chế, vượt qua những khó khăn, phát huy tinh thần đại đoàn kết, xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, nhân dân ngày càng hạnh phúc ấm no.

Dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng quà cho 55 hộ đại diện cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn, công nhân, người lao động khó khăn, người nhiễm chất độc Da cam/Dioxin trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, nhân dịp Tết Nguyên đán- Xuân Nhâm Dần 2022

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác