Tiếp tục duy trì thực hiện thí điểm chuyển giao nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho Bưu điện thành phố
Đăng ngày 19-09-2022 18:07, Lượt xem: 237

UBND thành phố vừa ban hành Công văn số 5104/UBND-SNV ngày 16-9-2022 chỉ đạo các sở ban ngành, UBND các quận, huyện tiếp tục duy trì thực hiện việc thí điểm chuyển giao nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo Đề án số 5615/ĐA-UBND ngày 19-8-2019 và các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố cho đến khi đủ điều kiện thực hiện chuyển giao chính thức.

Theo đó, trong thời gian chờ các Bộ chuyên ngành có hướng dẫn ban hành định mức kinh tế kỹ thuật làm cơ sở tính giá dịch vụ để triển khai chính thức cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một hoặc một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 6-12-2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23-4-2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, các sở ban ngành, UBND các quận, huyện tiếp tục duy trì thực hiện việc thí điểm chuyển giao nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố cho Bưu điện thành phố đến khi đủ điều kiện thực hiện chuyển giao chính thức.

UBND thành phố đề nghị Bưu điện thành phố tiếp tục duy trì thực hiện có hiệu quả việc thí điểm chuyển giao nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo Đề án số 5615/ĐA- UBND ngày 19-8-2019 và các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố. Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc thực hiện các nội dung sẵn sàng cho việc triển khai chính thức cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một hoặc một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Đồng thời, khẩn trương trang bị chứng thư số cá nhân cho nhân viên bưu điện thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các sở, ngành và UBND quận, huyện nhằm đảm bảo tham gia thực hiện công tác số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định. Tăng cường công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; bảo đảm việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính an toàn, chính xác và đúng quy định. Nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ; phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức chuyển phát và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả dịch vụ công trực tuyến tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp và người dân.

Khi đủ điều kiện chính thức triển khai theo Nghị định số 107/2021/NĐ- CP ngày 6-12-2021 của Chính phủ, Sở Nội vụ có trách nhiệm tham mưu, đề xuất UBND thành phố chấm dứt thực hiện Đề án số 5615/ĐA-UBND ngày 19-8-2019 của UBND thành phố; thực hiện thủ tục bàn giao để Văn phòng UBND thành phố theo dõi, tham mưu việc thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một hoặc một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định.

UBND thành phố giao Văn phòng UBND thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính và các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND thành phố Kế hoạch triển khai cụ thể việc thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một hoặc một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo theo quy định tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 6-12-2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23-4-2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27-3-2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và các văn bản hướng dẫn triển khai liên quan. Hướng dẫn, triển khai, theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện theo Kế hoạch của UBND thành phố.

Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Bưu điện thành phố và các cơ quan có liên quan căn cứ các quy định của Trung ương về định mức kinh tế kỹ thuật trong dịch vụ sự nghiệp bưu chính công ích để tham mưu ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp bưu chính công ích và giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước lĩnh vực bưu chính công ích hoặc nội dung chi, mức chi cụ thể để làm cơ sở đấu thầu chuyển giao một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo theo quy định.

UBND thành phố cũng giao Sở Tài chính có nhiệm vụ hướng dẫn các cơ quan, đơn vị xây dựng dự toán kinh phí, bố trí nguồn kinh phí, tổ chức thực hiện theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản liên quan đối với việc thuê dịch vụ bưu chính công ích thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT