Đường hoa Tết Đà Nẵng lung lung linh về đêm
Đăng ngày 06-02-2024 22:48, Lượt xem: 141

Không chỉ khoe sắc rực rỡ vào ban ngày, khi màn đêm buông xuống, đường hoa Tết Đà Nẵng lung linh với một vẻ đẹp rất khác. Khung cảnh lung linh huyền diệu của đường hoa được tạo nên từ hàng ngàn ánh đèn đủ màu sắc khiến cho người dân và du khách không khỏi ngạc nhiên và thích thú.


Cụm trang trí ở đầu cầu Rồng (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà) được thiết kế với chủ đề "Rồng du Xuân" với hình ảnh các con rồng ngộ nghĩnh phù hợp không khí vui tươi ngày tết. Trong đó chủ đạo là hình ảnh rồng dài 50m, nặng gần 1 tấn bằng chất liệu xốp. Đây là linh vật rồng chủ đạo trong 15 cụm trang trí hoa Tết ở thành phố Đà Nẵng.


Một linh vật rồng được thắp sáng bởi hàng hàng ánh đèn tạo nên không gian lung linh huyền ảo


Ánh đèn lồng lung linh sắc đỏ tại khu vực đường hoa phía Tây cầu Rồng (đối diện Bảo tàng Chăm)

Tại khu vực đường hoa phía Tây cầu Rồng được lắp đặt linh vật rồng rất uy nghiêm


Cận cảnh "rồng con" phun lửa phun nước tại đường hoa Đà Nẵng gây sốt mạng xã hội những ngày qua.


"Rồng con" phun lửa, phun nước được đặt tại khu vực Tây Bắc đường hoa, xung quanh được trang trí với nhiều tiểu cảnh bắt mắt. Chủ đề của điểm hoa này là “Vũ điệu xuân” với hình ảnh con rồng uốn lượn nhấp nhô theo vũ điệu.


Khu vực đường hoa trước số 42 Bạch Đằng lung linh về đêm.

Linh vật rồng cuối cùng của đường hoa Tết đã lộ diện và được đặt tại cụm tiểu cảnh trước số 42 Bạch Đằng. Linh vật rồng này được cách điệu lấy từ "Dấu ấn rồng thiêng" nhằm khơi gợi ký ức về thời vua Hùng dựng nước; hình ảnh đàn chim lạc bay lên thể hiện khát vọng vươn cao, vươn xa ra thế giới của thành phố.


Tượng Rồng thời Lý bằng gốm Bát Tràng cao 5,0m đang được các họa sĩ, nghệ nhân lắp đặt tại đường hoa Tết Đà Nẵng (khu vực trên cầu chữ T trước số 42 đường Bạch Đằng). Tượng Rồng do Công ty TNHH MoNo BoGo Việt Nam tham gia cùng thành phố trang trí đường hoa Tết và được họa sĩ Bùi Văn Kiên (Hà Nội) cùng các cộng sự mất hơn 4 tháng để hoàn thành.


Cụm chi tiết "Lạc Long Quân và Âu Cơ" với ý tưởng 50 con theo cha xuống miền biển, 50 con theo mẹ lên núi. Dự kiến đường hoa sau khi hoàn thành sẽ mở cửa đón người dân và du khách tham quan đến hết mùng 10 tháng Giêng.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác