Bế mạc Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5
Sau 10 ngày tranh tài sôi nổi, tối 3-10, tại Công viên Biển Đông đã diễn ra lễ bế mạc Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5, chính thức khép lại một kỳ đại hội thể thao tầm cỡ châu lục lần đầu tiên tổ chức tại Đà Nẵng.
 
 
 
Với chủ đề "Toả sáng Đại dương - Rực sáng tương lai", Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 đã diễn ra trong không khí chan hoà tình đoàn kết hữu nghị với sự tham gia của khoảng 2500 vận động viên đến từ 42 quốc gia, vùng lãnh thổ thành viên Hội đồng Olympic châu Á. Đoàn thể thao chủ nhà Việt Nam đã có một kỳ Đại hội thành công với vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương với 52 huy chương vàng. Xếp thứ hai là đoàn thể thao Thái Lan với 36 huy chương vàng và đoàn thể thao Trung Quốc xếp thứ ba với 12 huy chương vàng.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Timothy Fok - Phó Chủ tịch Hội đồng Olympic Châu Á đánh giá cao công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam cũng như thành phố Đà Nẵng trong việc tổ chức ABG 5; đồng thời bày tỏ ấn tượng về những bãi biển đẹp, văn hoá truyền thống và tính hiếu khách của người dân Đà Nẵng. “ABG 5 thành công đã làm nên một trang sử mới của Hội đồng Olympic Châu Á” - Ông Timothy Fok nhấn mạnh.
 
 
Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ
trao lại cờ cho đại diện Hội đồng Olympic Châu Á.
 
Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng các vận động viên không chỉ tham gia tranh tài mang vinh quang về cho quốc gia mà còn cùng nhau giao lưu, chia sẻ tình yêu thể thao, văn hóa, làm cho những giá trị của Olympic ngày càng lan tỏa. Ông cũng đánh giá cao công tác phối hợp tổ chức của thành phố và những hoạt động phụ trợ sôi động liên tục. “Thành phố Đà Nẵng đã để lại nhiều ấn tượng đẹp với bạn bè quốc tế. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh, con người và khẳng định vị trí của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng trong cộng đồng Châu Á và Thế giới” – Bộ trưởng chia sẻ.
Tin Công Tâm - Ảnh Quang Tiến
 
ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác