Nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy
Ngày 4-10, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) thành phố long trọng tổ chức kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC (4/10/1961 – 4/10/2016) và 15 năm Ngày toàn dân PCCC (4/10/2001 - 4/10/2016). Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đến dự và phát biểu chúc mừng tại buổi lễ.

11 tập thể được Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ trao tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC Việt Nam và 15 năm Ngày toàn dân PCCC

 

Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ ghi nhận, biểu dương tinh thần trách nhiệm, quyết tâm vượt khó, chủ động, sáng tạo của lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố, qua đó đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng dập tắt hàng ngàn vụ cháy, cứu được hàng trăm người mắc kẹt trong biển lửa, bảo vệ được nhiều tài sản có giá trị lên đến hàng ngàn tỷ đồng, góp phần bảo đảm trật tự ATXH, vì sự bình yên và bảo vệ thành quả lao động của nhân dân, của doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển KT-XH của thành phố.

 

Trong thời gian tới, để đảm bảo tuyệt đối an toàn PCCC, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cao độ; chủ động sáng tạo tham mưu cho Đảng, chính quyền thành phố chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định về của pháp luật về PCCC, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC bằng nhiều biện pháp, phương pháp thích hợp, hiệu quả, sát với thực tế và gắn với quyền lợi, trách nhiệm của các nhân, tổ chức. Đồng thời, làm tốt công tác xây dựng phong trào toàn dân PCCC nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị; tăng cường quản lý nhà nước về PCCC, quản lý chặt chẽ các cơ sở, chủ động phòng ngừa các nguy cơ cháy, nổ, chủ động sẵn sàng về lực lượng, phương tiện để tổ chức triển khai chữa cháy và cứu nạn cứu hộ kịp thời, hiệu quả. Bên cạnh đó cần phải nghiên cứu từng bước xã hội hóa công tác PCCC. Ông cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành, đoàn thể nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chỉ đạo thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC, phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố trong công tác PCCC&CNCH, tạo điều kiện thuận lợi thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đà Nẵng là thành phố “Giàu đẹp – An bình – Văn minh – Hiện đại”.

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang và những đóng góp to lớn của các thế hệ lực lượng Cảnh sát PCCC qua các thời kỳ. Qua 55 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Cảnh sát PCCC cả nước đã có bước phát triển mạnh mẽ, không ngừng lớn mạnh về mọi mặt và lập được nhiều chiến công đặc biệt xuất sắc, xứng đáng là lực lượng, nòng cốt trên mặt trận chống “giặc lửa”, góp phần giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ tài sản Nhà nước, tài sản và tính mạng của nhân dân. Đối với lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố, nhiều vụ cháy, nổ, các sự cố nguy hiểm đã được tổ chức cứu chữa và xử lý kịp thời, đạt hiệu suất cao như: vụ cháy Trạm biến áp 500 KV Đà Nẵng năm 2007; vụ cháy kho xưởng Công ty Hữu Nghị, sự cố vỡ bồn xăng tại Kho xăng dầu Hàng Không Liên Chiểu; vụ cháy, nổ bồn xăng dầu tại kho xăng dầu Nước mặn… Cùng với đó, Cảnh sát PCCC còn là lực lượng chủ công trong việc xây dựng phong trào toàn dân PCCC sâu rộng, thu hút sự vào cuộc của cả hệ thống chính  trị. Theo đó, tính đến nay, trên địa bàn thành phố có 4.351 đội PCCC dân phòng, 6.088 đội PCCC cơ sở và PCCC chuyên ngành, với hàng trăm đội viên và gần 20 xe chữa cháy. Nhiều đội PCCC cơ sở đã kịp thời dập tắt có hiệu quả nhiều đám cháy ngay từ khi mới phát sinh, phối hợp với lực lượng chữa cháy chính quy chiến đấu dập tắt nhiều vụ cháy lớn.

 

Dịp này, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ trao tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC Việt Nam và 15 năm Ngày toàn dân PCCC.

 

QUỲNH ĐAN

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác