Bố trí vạch sơn gờ giảm tốc độ trước các nút đèn tín hiệu giao thông
Đăng ngày 22-01-2019 01:52, Lượt xem: 1345

UBND thành phố ban hành công văn số 338/UBND-SGTVT ngày 16-1-2019 thống nhất theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải, cho phép bố trí vạch sơn gờ giảm tốc độ trước khi lưu thông vào các nút có đèn tín hiệu điều khiển giao thông để cưỡng bức, cảnh báo các loại phương tiện giảm tốc độ khi lưu thông vào nút.

Theo đó, vạch sơn gờ giảm tốc độ được sơn trên các hướng đường cho phép xe tải chở hàng có trọng lượng xe cộng hàng trên 5 tấn lưu thông trước khi vào nút và được sơn theo hướng vuông góc với tim đường bằng sơn dẻo nhiệt màu vàng với chiều dài vạch sơn hết bề rộng một chiều xe chạy (đối với đường đôi) hoặc toàn bộ bề rộng mặt đường (đối với đường hai chiều). Số lượng vạch sơn trong cụm là 10 vạch với chiều dày vạch sơn là 5mm; khoảng cách từ cụm vạch đến vạch dừng chờ tín hiệu đèn khoảng từ 70 đến 80m (trường hợp đặc biệt có thể thay đổi từ 50 đến l00m) tùy theo vị trí nút cụ thể. Giai đoạn 1 triển khai thực hiện đối với các nút giao trên tuyến Quốc lộ 14B và đường tránh hầm Hải Vân - Túy Loan, với kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp giao thông vận tải năm 2019.

UBND thành phố giao Sở Giao thông vận tải tổ chức thẩm định Báo cáo kinh tế kỹ thuật và triển khai thực hiện theo quy định; đồng thời, phối hợp với các ngành liên quan tiếp tục theo dõi, đề xuất triển khai thực hiện các giai đoạn tiếp theo nhằm góp phần tăng cường trật tự an toàn giao thông.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác