8 đội dự thi – 8 đại diện nổi bật của làng trình diễn pháo hoa thế giới
Đăng ngày 31-05-2019 13:40, Lượt xem: 53

Đến với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 – DIFF 2019, mỗi đội thi không chỉ đem đến những màn trình diễn đẳng cấp, rực rỡ sắc màu, mà còn là những nét độc đáo riêng, đặc trưng của mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ, hứa hẹn tạo nên những cảm xúc khó quên trong lòng khán giả.

Đội pháo hoa Nga - Fireworks Center Khan

Đội pháo hoa Nga - Fireworks Center Khan được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1993 bởi ông Vladimir Khan, và hiện được dẫn dắt bởi con gái ông – đội trưởng Evgeniia Khan. Với thành công tại thị trường pháo hoa Nga cũng như tại các lễ hội quốc tế khắp châu Âu, Fireworks Center Khan đã dành được sự yêu mến của khán giả quốc tế, trở thành một trong những đội pháo hoa mạnh và đặc sắc trên thế giới. Tại DIFF 2019, đội Nga sẽ có màn trình diễn với chủ đề Vũ điệu của nước và lửa - Dance of fire and water. Fireworks Center Khan đã chuẩn bị một chương trình âm nhạc kết hợp pháo hoa đầy màu sắc, trong đó các hiệu ứng độc đáo được kết hợp với âm nhạc sẽ đánh thức những cảm xúc khó quên trong lòng khán giả.

Một số thành tích Fireworks Center Khan đạt được: Quán quân - Lễ hội pháo hoa quốc tế Moscow (Nga, 2015); Quán quân - Art Pyrotechnique de Cannes (Pháp, 2014); Quán quân - Art Pyrotechnique de Cannes (Pháp, 2011); Á quân - Lễ hội pháo hoa quốc tế tại Zagreb (Croatia, 2011); Giải Khán giả bình chọn - Lễ hội pháo hoa quốc tế Croatia, 2010; Quán quân - V World Festival of Pyromusic Arts in Pohang (Korea, 2008); Quán quân - Lễ hội pháo hoa (Đức, 2008).

Đội pháo hoa Ý - Parente Fireworks Group

Parente Fireworks Group nổi tiếng trên toàn thế giới bởi những màn trình diễn pháo hoa đậm chất nghệ thuật. Đó là thành quả của niềm đam mê pháo hoa và ý chí không ngừng sáng tạo, thử nghiệm. Luôn tìm kiếm các phương thức mới để hiểu rõ hơn về nghệ thuật pháo hoa, Parente Fireworks với kinh nghiệm được đúc kết hàng trăm năm đã không ngừng kể câu chuyện của mình, bằng những màn pháo hoa đầy sáng tạo và ngày càng phức tạp hơn. Quan điểm xuyên suốt của Parente Fireworks Group trong hơn 110 năm lịch sử là theo đuổi sự hoàn mĩ trong nghệ thuật pháo hoa cùng những hiệu ứng đặc biệt để có thể hoàn thành nhiệm vụ tạo nên những màn trình diễn khó quên đối với khán giả mọi lứa tuổi

Đội Ý gọi tên màn trình diễn của mình là “Hành trình cảm xúc”. Đó sẽ là hành trình từ nơi cảm xúc được sinh ra cho đến nơi con người cảm nhận đầy đủ nhất về nó. Từng giọt từng giọt, những dòng chảy chậm rãi của con sông hòa nhập vào một, theo cái cách mà cảm xúc được sinh ra, lớn lên và thay đổi cả thế giới bằng sức mạnh của nó.

Một số giải thưởng đạt được: Hội nghị pháo hoa Liuyang, Trung Quốc - Giải nhất (2018); Les Masters de Feu, Pháp - Giải nhất (2016); Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng Việt Nam - Giải nhất (2012); Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Việt Nam - Giải nhất (2011); Lễ hội pháo hoa quốc tế Rumani lần thứ nhất, Romania - Giải nhất (2008); Casino du Lac-Leamy Sound of Light, Ottawa Canada - Giải nhất (2006).

Đội pháo hóa Brazil - News Fireworks do Brasil

Fireworks do Brasil là một trong những công ty pháo hoa lớn nhất Brazil và một trong những đội pháo hoa nổi tiếng toàn cầu. Được thành lập năm 2000 bởi những hậu duệ người Ý, và giờ được quản lí bởi những người phụ nữ trong gia đình, với hành trang là bề dày kinh nghiệm hàng thập kỉ trong ngành pháo hoa đến miền Nam Mĩ.  Sự pha trộn đặc biệt được tạo ra bởi nét truyền thống của Ý, kiến thức và niềm đam mê cùng với sự tinh tế của Brazil và niềm vui sống đã tạo nên những màn trình diễn pháo hoa chạm đến trái tim người xem.

Với chủ đề “Mysteries of Rivers” – Bí ẩn của những dòng sông, đội Brazil quyết định không sử dụng số lượng lớn pháo hoa để khán giá sẽ dành sự chú ý cho từng bông pháo trên bầu trời và dành trọn vẹn sự trông đợi cho nó, như thể họ đang nín thở theo dõi họa sỹ đưa từng nét cọ trên bức vẽ vậy. Bên cạnh đó, màu sắc của pháo hoa cũng được lựa chọn để có thể khiến khán giả liên tưởng đến ánh sáng lấp lánh phản chiếu trên mặt sông, bởi những gam màu mát mẻ có, ấm áp có. Mục tiêu của đội là tạo ra hiệu ứng gột rửa, để sau màn trình diễn, khán giả có cảm giác họ vừa được tắm trên một dòng sông, chỉ còn lại sự thư thái, bình yên.

Một số giải thưởng đạt được: Buổi trình diễn pháo hoa lớn nhất trên mặt nước – do tổ chức World Record Academy trao giải (2008); Cuộc thi tại bãi biển quốc tế Thượng Hải Jin Shan, Trung Quốc - Giải nhất (2013).

Đội pháo hóa Trung Quốc - Hunan Jingtai Fireworks Ltd

Hunan Jingtai Fireworks là công ty xuất khẩu và trình diễn pháo hoa, đồng thời là nhà sản xuất pháo hoa đẳng cấp quốc tế của Trung Quốc. Đội ngũ thiết kế của công ty đều là những chuyên gia lành nghề biết cách kết hợp giữa nghệ thuật pháo hoa truyền thống của Trung Quốc với công nghệ mới, không ngừng  sáng tạo nên những đỉnh cao mới của nghệ thuật thị giác. Hunan Jingtai Fireworks rất nổi tiếng với các sản phẩm phẩm hoa shell và cake.

Đến với DIFF 2019, đội Trung Quốc sẽ kể câu chuyện về một con cá tên Kun và cuộc du ngoạn vui vẻ mang tên Những dòng sông kể chuyện. Màn trình diễn của Hunan Jingtai Fireworks sẽ biến bầu trời thành một dòng sông ánh sáng, trong câu chuyện được kể bằng nghệ thuật, những vũ điệu và sự đồng bộ của pháo hoa với nhiều hiệu ứng khác nhau và những màu sắc tươi sáng. Hãy sẵn sàng chào đón một sự kiện kỳ ảo.

Một số giải thưởng đạt được: Cuộc thi Pháo hoa quốc tế Trường Sa 2016 - Giải nhì (2016); Cuộc thi trình diễn pháo hoa thường niên quốc tế Trường Sa lần thứ 6 - Giải bạc (2015); Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Liuyang, Trung Quốc lần thứ 12 - Giải nhì (2015); Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Macau - Giải nhất (2014); Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Thượng Hải - Giải nhất (2014).

Đội pháo hóa Vương quốc Anh - Pyrotex Fireworx Ltd

Pyrotex Fireworx được thành lập năm 1999 bởi Mark Kelsall và khởi nghiệp từ những buổi trình diễn nhỏ lẻ ở địa phương. Theo thời gian, Pyrotex Fireworx ngày càng lớn mạnh và hiện mỗi năm, công ty thực hiện hơn 200 chương trình trên khắp thế giới. Cùng với những nỗ lực, đam mê cống hiến cho nghệ thuật pháp hoa và cả những đầu tư lớn, Pyrotex Fireworx trở thành công ty trình diễn pháo hoa số một của Vương quốc Anh.

Đem đến màn trình diễn mạnh mẽ nhưng đầy cảm xúc, với phần nhạc nền bắt đầu từ các bản nhạc cổ điển tới nhạc dance sôi động, đội Anh sẽ vẽ lên bầu trời bức tranh của những sắc màu và hiệu ứng được khắc họa trên nền nhạc là những bài hát đã từng đạt các giải thưởng âm nhạc. Đội pháo hoa Anh hy vọng khán giả cảm nhận được niềm đam mê và những cảm xúc mà đội gửi gắm vào màn trình diễn và mong rằng, đây sẽ là những trải nghiệm khiến cảm xúc của khán giả được thăng hoa.

Một số giải thưởng đạt được: Szczecin, Ba Lan - Lễ hội pháo hoa quốc tế Pyromagnetic 2018 – Giải nhất và Giải thưởng khán giả bình chọn; Philippines – Cuộc thi trình diễn Pháo hoa Quốc tế Philippines lần thứ 9 – Giải Nhất; Hannover, Đức - Cuộc thi trình diễn pháo hoa Quốc tế Hannover 2017 - Giải 3; Đà Nẵng, Việt Nam – Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 - Giải 3; Philippines - Cuộc thi Pyromusical Philippines 2017 lần thứ 7 – Giải Nhất.

Đội pháo hóa Bỉ - H.C Pyrotechnics

H.C Pyrotechnics là công ty pháo hoa hàng đầu của Bỉ, được hình thành trên nền tảng truyền thống pháo hoa của gia đình Hendrickx- một trong những tên tuổi lừng danh nhất trong làng pháo hoa châu Âu. H.C Pyrotechnics chính là người thừa kế lịch sử 185 năm của gia đình Hendrickx. Ngày nay, H.C Pyrotechnics xây dựng danh tiếng của mình bằng những màn trình diễn pháo hoa có chất lượng và sáng tạo cao nhất. Trong một thời gian ngắn, họ đã trở thành một trong những công ty pháo hoa hàng đầu của Châu Âu.

Với chủ đề The Greastest Show- Show diễn cuộc đời, màn trình diễn của đội Bỉ được lấy cảm hứng từ câu chuyện của P.T Barnum tại đoàn xiếc Barnum & Bailey, nhằm bày tỏ sự trân trọng đến những buổi biểu diễn tuyệt vời bởi các nghệ sỹ xiếc trong đoàn. Đội pháo hoa Bỉ mong muốn đem đến màn trình diễn chạm đến trái tim của khán giả mọi lứa tuổi, cho dù trẻ hay già, sẽ tìm thấy nụ cười khi xem đội vẽ trên bầu trời đêm những bức họa ánh sáng.

Một số giải thưởng đạt được: Lễ hội pháo hoa quốc tế Courchevel, Pháp - Giải nhất (2018); Lễ hội pháo hoa quốc tế Zagreb, Croatia - Giải nhất (2017); Masters de Feu Paris, Pháp- Giải nhì (2017); Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Hannover Đức - Giải nhất (2016); Feux d'artifice Pyromélodiques de Monaco,  Pháp - Giải nhất (2015).

Đội pháo hóa Phần Lan - JoHo Pyro Professional Fireworks AB

Công ty JoHo Pyro Professional Fireworks AB chính thức hoạt động từ năm 2014, nhưng Johan Holländer, người sáng lập và chủ sở hữu của công ty đã có kinh nghiệm làm việc nhiều năm trước đó tại các công ty khác. JoHo Pyro nổi tiếng với những show trình diễn pháo hoa và âm nhạc và chính vì vậy, những năm gần đây, công ty là đơn vị tổ chức phần lớn các show pháo hoa tại thủ đô của Phần Lan dịp năm mới. Chương trình lớn nhất tính đến nay là màn trình diễn tai Lễ bế mạc nhân kỷ niệm 100 năm Quốc khánh Phần Lan.

Với chủ đề “Lemminkänen, người hùng trên dòng sông”, JoHo Pyro sẽ phô diễn sức mạnh và sự kiên cường của người Phần Lan qua màn trình diễn pháo hoa lộng lẫy mô tả cuộc thám hiểm mang tính thần thoại và hào hùng của Lemminkainen. Khán giả sẽ được chứng kiến một màn trình diễn ngập tràn cảm xúc và hành động qua chiến thắng của người anh hùng thực sự của dòng sông, Lemminkainen. Một màn trình diễn đầy cảm xúc là phong cách điển hình của JoHo Pyro, với sự kết hợp của rock, metal và những bài hát cổ điển kết nối mạch nguồn câu chuyện với nhau.

Một số giải thưởng đạt được: Thi trình diễn pháo hoa quốc tế Mirnovec, Croatia – Giải nhất (2017); Lễ hội pháo hoa D’art Pyrotechnique, Pháp - Giải nhất (2016); Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Warsaw, Ba Lan – Giải nhất (2015); Pyromagnetic, Ba Lan - Giải nhì (2014); Pyronale, Đức - Giải 3 và giải khán giả bình chọn (2013).

Đội pháo hóa chủ nhà Đà Nẵng – Việt Nam

Được thành lập bởi UBND thành phố Đà Nẵng vào năm 2008, Đội pháo hoa Đà Nẵng - Việt Nam là đại diện Việt Nam đầu tiên tham gia cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế với trang thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế. Các thành viên trong nhóm đã tham gia các khóa đào tạo ở nước ngoài và các khóa học nâng cao thường xuyên để cải thiện kỹ năng trình diễn pháo hoa.

Với chủ đề Double Legendary Shore – Đôi bờ huyền thoại, màn trình diễn của đội Đà Nẵng – Việt Nam kết hợp giữa nhạc nhẹ Việt Nam và nhạc hiện đại Quốc tế, kể lại sự nỗ lực vươn lên của một thành phố Đà Nẵng trẻ trung đang trên đà phát triển, với tinh thần đoàn kết, hội nhập.  Đôi bờ sông Hàn huyền thoại với những bông hoa sáng rực bầu trời cùng với các bạn bè năm châu trong đêm hội, thể hiện một thành phố Đà Nẵng trẻ trung, năng động, đoàn kết, hiếu khách và không ngừng phát triển.

Một số giải thưởng đạt được: Lễ hội Globalfest, Alberta, Canada - Giải nhất (2014); Lễ hội Fireworks of Light, Vancouver, Canada - Giải nhì (2012); Giải ba tại các Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng từ năm 2009 – 2015.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác