Đội pháo hoa JoHo Pyro Professional Fireworks AB - Phần Lan vô địch DIFF 2019
Đăng ngày 07-07-2019 08:30, Lượt xem: 241

Trải qua 4 đêm thi với những màn trình diễn ấn tượng, rực rỡ sắc màu, tối 6-7, đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 lại tiếp tục thắp sáng dòng sông Hàn cùng những cảm xúc thăng hoa từ chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật đỉnh cao của hai đội pháo hoa đến từ Phần Lan và Vương quốc Anh.

Tham dự đêm chung kết có ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ; ông Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; ông Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng; ông Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng; ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng; đại diện các cơ quan Trung ương và địa phương, các vị khách quốc tế cùng 17.000 khán giả có mặt tại khán đài bờ Đông sông Hàn đến từ khắp mọi miền đất nước và du khách quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại đêm chung kết DIFF 2019

Phát biểu tại đêm chung kết DIFF 2019, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đánh giá, qua 10 lần tổ chức, Cuộc thi Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC) nay là Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) đã có những bước tiến đáng kể về quy mô, hình thức và chất lượng nghệ thuật, trở thành ngày hội sôi động của thành phố, của nhân dân trong nước và du khách nước ngoài, góp phần mở rộng quan hệ văn hóa quốc tế. Theo Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh, sự kiện luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của người dân và du khách, trở thành một sản phẩm du lịch đặc trưng, là một trong những lý do khiến đông đảo du khách trong nước và quốc tế tìm đến với thành phố biển mỗi khi hè về. Qua đó, góp phần vào sự phát triển của văn hóa và du lịch, cũng như xây dựng thương hiệu “thành phố sự kiện” của thành phố Đà Nẵng.

Sáng tạo, đột phá và tài năng đã đưa hai đội Anh và Phần Lan xuất sắc lọt vào vòng chung kết. Đêm tranh tài được dự đoán là kịch tính nhất mùa DIFF 2019 đã không phụ sự trông đợi của khán giả, khi hàng loạt hiệu ứng, kỹ thuật và nghệ thuật kết hợp âm nhạc với ánh sáng, sự biến ảo của sắc màu và chủng loại pháo đã chinh phục hoàn toàn người xem. Đêm chung kết DIFF2019 với mạch chủ đề "Ra Khơi" là bản hòa ca của những dòng sông hướng về biển lớn, tượng trưng cho khát vọng hội nhập và phát triển, ước mơ chung sống hòa bình và cùng nhau xây dựng một thế giới tốt đẹp của người dân tất cả các nước.

Nhiều hiệu ứng đặc biệt, sáng tạo được sử dụng trong màn trình diễn của đội pháo hoa Pyrotex Fireworx Ltd - Vương quốc Anh

Nối tiếp mạch cảm xúc đã được tạo nên từ màn trình diễn trước đó, màn trình diễn đêm chung kết của đội pháo hoa Pyrotex Fireworx Ltd đến từ Vương quốc Anh thể hiện khát vọng ra khơi, hòa vào dòng chảy lớn, nơi mà mỗi chúng ta luôn dành cho những người xung quanh những tình cảm tốt đẹp nhất và cùng với nhau xây dựng nên một thế giới hòa bình và đầy lòng nhân ái. Với những hiệu ứng đặc biệt, đầy tính sáng tạo, hòa quyện cùng âm nhạc tinh tế, đội pháo hoa Pyrotex Fireworx Ltd đã tạo nên một bản hùng ca “ra khơi” rực rỡ, mãn nhãn, khiến khán giả không ngớt trầm trồ.

Màn trình diễn của pháo hoa Pyrotex Fireworx Ltd - Vương quốc Anh

Trong khi đó, đội pháo hoa JoHo Pyro Professional Fireworks AB đến từ Phần Lan tiếp tục viết một câu chuyện đầy cảm xúc bằng ngôn ngữ của âm nhạc và pháo hoa nghệ thuật về chuyến đi khơi xa đầy thú vị, mở ra cả một chân trời phóng khoáng, để rồi ngưng đọng lại niềm hạnh phúc được đoàn tụ của người ra khơi khi trở về, đưa người xem trải qua từng cung bậc cảm xúc đầy ấn tượng. Đặc biệt, phần âm nhạc với một bài hát Việt Nam cũng tạo nên điểm nhấn thú vị cho phần trình diễn của đội Phần Lan.

Nghệ thuật trình diễn pháo hoa và âm nhạc được kết hợp tinh tế trong màn trình diễn của đội pháo hoa JoHo Pyro Professional Fireworks AB - Phần Lan

Sau thời gian làm việc đầy khó khăn của Ban giám khảo với hai màn trình diễn ngang tài ngang sức, Cúp vô địch và phần thưởng 10.000 USD được trao cho đội pháo hoa JoHo Pyro Professional Fireworks AB - Phần Lan trong niềm vui vỡ òa của các “nghệ sĩ pháo hoa” và sự cỗ vũ nhiệt tình của hàng chục ngàn khán giả.

Màn trình diễn của đội pháo hoa JoHo Pyro Professional Fireworks AB - Phần Lan

DIFF 2019 với chủ đề chính "Những dòng sông kể chuyện" đã trải qua 5 đêm trình diễn hoành tráng, đem đến cho người dân và du khách những khoảnh khắc ấn tượng, những câu chuyện văn hoá thú vị và những tiết mục nghệ thuật đầy hấp dẫn, góp phần tạo nên một mùa hè sôi động, hấp dẫn cho người dân và du khách khi đến với thành phố biển Đà Nẵng.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT