Gắn kết hơn nữa với bà con kiều bào
Đăng ngày 18-01-2020 08:34, Lượt xem: 411

Chiều 17-1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thành phố phối hợp với Sở Ngoại vụ, Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức buổi Gặp mặt kiều bào nhân dịp Xuân Canh Tý 2020. Đến dự có Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố Đặng Thị Kim Liên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan và hơn 200 kiều bào định cư ở nước ngoài.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh gửi lời hỏi thăm, chúc Tết đến toàn thể bà con kiều bào, đồng thời thông tin về các thành tựu nổi bật mà thành phố đạt được trong năm 2019. Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đánh giá cao những kiều bào đã tích cực hỗ trợ Đà Nẵng trong các hoạt động thu hút đầu tư nước ngoài, y tế, văn hóa, nghệ thuật, thể thao, hỗ trợ nhân đạo,... Qua đó không chỉ đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố mà còn góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh, vị thế của vùng đất và con người Đà Nẵng đến với bạn bè, đối tác quốc tế.

Hiện nay, với mong muốn duy trì tiếng Việt cho bà con kiều bào các tỉnh Nam Trung Lào, thành phố sẽ tiếp tục tài trợ dạy và học tiếng Việt cho con em người Việt đang sinh sống, học tập tại 5 tỉnh Nam Trung Lào. Ngoài ra, các hoạt động kết nối doanh nhân của thành phố với doanh nhân kiều bào cũng được tổ chức thông qua Tọa đàm kêu gọi đầu tư; Hội thảo xúc tiến đầu tư tại Canana; tổ chức các buổi gặp mặt, các chương trình đạp xe giao lưu với bà con kiều bào tại Lào, Thái Lan, Myanmar,…


Lãnh đạo thành phố nâng ly mở đầu buổi tiệc giao lưu cùng bà con kiều bào

Thời gian đến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đề nghị Sở Ngoại vụ Đà Nẵng, Hội liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài tăng cường tiếp xúc với bà con, thường xuyên thông tin cho bà con kiều bào về tình hình phát triển của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng, tạo sự gắn kết hơn nữa với bà con kiều bào sống xa quê hương đất nước, cùng nhau thực hiện tốt nhiệm vụ đại đoàn kết dân tộc.

THỦY THANH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT