Bắt khẩn cấp 4 đối tượng thực hiện 11 vụ trộm chiếm đoạt hàng tỉ đồng
Đăng ngày 17-04-2020 17:24, Lượt xem: 804

Thêm một chiến công của phòng Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Đà Nẵng được xác lập vào sáng nay (17-4).

04 đối tượng trộm cắp tài sản "cộm cán", có nhiều tiền án, tiền sự về các tội danh trộm, cướp đã bị đơn vị này bắt giữ. Bước đầu nhóm này khai nhận đã thực hiện 11 vụ trộm cắp tài sản, chiếm đoạt số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng tại địa bàn TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Nhóm gây án có Đặng Thanh Bình, Nguyễn Hữu Cường (cùng 26 tuổi), Nguyễn Văn Dũng, Lê Văn Gió (cùng 27 tuổi) trú quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng.

Từ tháng 1-2020, cả nhóm đã bắt đầu gây án với thủ đoạn rất tinh vi khi cả 4 người cùng tham gia. Trong đó, 02 người cảnh giới bên ngoài, 02 người trực tiếp phá cửa, đột nhập vào bên trong nhà lấy cắp toàn bộ những tài sản có giá trị, thậm chí bọn chúng còn phá cả két sắt. Đáng nói, khi đi gây án nhóm này luôn trang bị trong người hung khí và bình xịt hơi cay để chống trả trong trường hợp bị phát hiện.

Ngoài ra, cả nhóm thường chọn gây án vào thời điểm đêm cuối tuần, 02 tuần sẽ thực hiện một lần. Mỗi lần đột nhập 2-3 căn nhà cao tầng ở các khu đô thị mới, ít người qua lại tại Đà Nẵng và Quảng Nam. Tại thời điểm bị bắt, Công an còn phát hiện nhóm này mua bán trái phép chất ma túy.

Ngay sau khi phá án thành công, chiều cùng ngày, Giám đốc CATP Đà Nẵng - Thiếu tướng Vũ Xuân Viên đã thưởng nóng cho Ban chuyên án. Giám đốc CATP đánh giá cao tinh thần chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ đơn vị ngay trong thời điểm phải nhận thêm trọng trách quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ý nghĩa hơn khi thời điểm phá án này cũng là dịp Cảnh sát Hình sự kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống của lực lượng. Trong khoảng thời gian ngắn gần đây, liên tục hàng loạt các vụ việc như đánh bạc, mại dâm, trộm cắp tài sản... đã được đơn vị này đấu tranh làm rõ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

NHẬT THÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác