Phó Chủ tịch UBND thành phố thăm, động viên thầy và trò trường THPT chuyên Lê Quý Đôn nhân dịp đầu Xuân mới
Đăng ngày 11-02-2022 14:01, Lượt xem: 295

Nhân dịp đầu Xuân mới Nhâm Dần năm 2022, sáng 11-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đến thăm, động viên, chúc Tết cán bộ, thầy cô giáo và học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, với mong muốn thầy và trò nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, xứng đáng với vai trò là đơn vị dẫn đầu trong bậc giáo dục THPT của thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến thăm, động viên, chúc Tết cán bộ, thầy cô giáo và học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Theo Phó Chủ tịch Ngô Thị Kim Yến,  trường THPT chuyên Lê Quý Đôn là một trong những ngôi trường có vai trò nền tảng trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố. Những năm qua, nhiều thế hệ lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ rất quan tâm, chú trọng đầu tư cho sự phát triển của trường, từ công tác dạy – học, điều kiện cơ sở vật chất đến đời sống của giáo viên, học sinh. Phó Chủ tịch UBND thành phố cho rằng, bên cạnh sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Sở Giáo dục và Đào tạo nói riêng, lãnh đạo thành phố nói chung, lãnh đạo nhà trường cần phát huy hơn nữa vai trò kết nối, tạo nên sức mạnh tổng thể cho sự phát triển vững mạnh của trường.

“Lãnh đạo thành phố luôn ghi nhận, đánh giá rất cao sự đóng góp của thầy và trò trường Lê Quý Đôn đối với sự phát triển của ngành giáo dục nói riêng, phát triển kinh tế - xã hội thành phố nói chung. Nhân dịp năm mới, xin chúc quý thầy cô và toàn thể nhà trường một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, gặt hái được nhiều thành công, thành tích mới, góp phần đào tạo nên những thế hệ học sinh tài năng, có ích cho xã hội”, Phó Chủ tịch UBND thành phố chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến tham quan cơ sở vật chất nhà trường

Thầy Lê Vinh, Hiệu trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cho biết, năm vừa qua, dù ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, trường đã được tạo điều kiện, ưu tiên đảm bảo hầu như đầy đủ số buổi, số tiết học của các khối lớp theo hình thức trực tuyến, trừ khoảng thời gian một tháng khi toàn thành phố tạm dừng các hoạt động.

“Hiện nay, hoạt động dạy – học của trường được thực hiện kết hợp cả 3 hình thức gồm trực tiếp, trực tuyến, trực tiếp và trực tuyến, điều nay gây khá nhiều khó khăn, vất vả cho các thầy cô, một phần nào ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học. Tuy nhiên, với mục tiêu lấy chất lượng giáo dục làm hàng đầu, nhà trường vẫn nỗ lực vượt qua khó khăn, vừa đảm bảo công tác giảng dạy vừa luyện đội tuyển cho các kỳ thi quốc gia, quốc tế sắp đến”, Hiệu trường THPT chuyên Lê Quý Đôn thông tin.

Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn là một trong những trường có chất lượng giáo dục bậc trung học phổ thông hàng đầu của thành phố

Về mặt cơ sở vật chất, theo thầy Lê Vinh, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cơ bản tiệm cận với hạ tầng vật chất của các nước tiên tiến trong khu vực; bên cạnh đó, chất lượng giáo viên với các học hàm, học vị thuộc hàng đầu cả nước; hầu hết các em học sinh đều chăm ngoan, tự giác trong học tập, có những em có khả năng rất vượt trội.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác