Khen thưởng 90 tập thể và cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2014
Ngày 12-6, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ Tôn vinh – Khen thưởng 42 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN năm 2014 và 48 cá nhân tham gia hiến máu từ 20 lần trở lên; đồng thời phát động chiến dịch "Những giọt máu hồng hè năm 2015". Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố.

Trong năm 2014, toàn thành phố đã tổ chức 106 đợt hiến máu tình nguyện (HMTN), tiếp nhận được 32.248 đơn vị máu, đạt 115% so với kế hoạch năm, tăng 2.221 đơn vị máu so với năm 2013, đáp ứng 99.2% nhu cầu cấp cứu máu và điều trị cho tất cả các bệnh viện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Có 36.080 người đăng ký tham gia, chiếm 3.25% tỉ lệ dân số Đà Nẵng tham gia hiến máu. Đà Nẵng là đơn vị dẫn đầu nhiều năm liền trong cả nước về phong trào HMTN.

UBND TP tặng bằng khen cho 42 tập thể xuất sắc và 48 cá nhân tiêu biểu trong phong trào HMTN 2014

Có được kết quả trên là do Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp đã thường xuyên được củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động. Công tác tuyên truyền được chú trọng, qua đó góp phần nâng cao nhận thức để mọi người tích cực tham gia phong trào HMTN và hiến máu nhắc lại. Đặc biệt là sự đóng góp của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các tổ chức tôn giáo, các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Ngoài ra Ban chỉ đạo vận động đã chú trọng phát triển nguồn máu dự bị bằng việc thành lập các câu lạc bộ, đội nhóm hiến máu dự bị, nhóm những người máu hiếm. Năm 2014 đã vận động được 1.882 đơn vị máu đột xuất, 452 đơn vị tiểu cầu máu, kịp thời cấp cứu điều trị cho các bệnh nhân bị dịch sốt xuất huyết và bệnh nặng.

Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban chỉ đạo vận động HMTN thành phố, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong phong trào HMTN trong thời gian qua, đặc biệt là những đóng góp của những người HMTN. “Các anh chị là những người bình thường, nhưng đối với người người bệnh, các anh chị là những người anh hùng. Các anh chị đã hiến tặng cho cuộc sống hai món quà vô giá đó là máu và thời gian dành để đi hiến máu” - Phó Chủ tịch nhấn mạnh. Ngoài ra, Phó Chủ tịch cũng đề nghị Ban chỉ đạo vận động HMTN các cấp tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ, đội nhóm hiến máu tình nguyện và huy động người dân tham gia hiến máu. Thường xuyên tổ chức các sự kiện, các chiến dịch phát động hiến máu… Đặc biệt phong trào rất mong tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của cán bộ, công nhân viên chức các tầng lớp nhân dân để đáp ứng tốt hơn nhu cầu về máu trong điều trị và cấp cứu bệnh nhân trong thời gian tới.

Tại buổi lễ, Ban chỉ đạo đã phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè năm 2015” nhằm vận động đông đảo mọi người trong các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, trường học tích cực tham gia HMTN, với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

HIỀN TRANG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác