Tập trung chuẩn bị tốt cho Kỳ họp HĐND thành phố cuối năm 2023
Đăng ngày 15-11-2023 11:21, Lượt xem: 120

Đây là một trong những yêu cầu của Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết trong bài phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 14 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu bế mạc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết cho biết, sau một buổi làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Kỳ họp thứ 14 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND thành phố Đà Nẵng khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Kỳ họp đã thống nhất thông qua 8 Nghị quyết trên các lĩnh vực văn hoá, đô thị, kinh tế - ngân sách, cũng như đã thực hiện công tác nhân sự, miễn nhiệm Ủy viên UBND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 theo thẩm quyền.

Đặc biệt, việc thống nhất thông qua một số chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác, đảm bảo quy định, để triển khai các dự án liên quan; đồng thời, thông qua chủ trương đầu tư một số dự án, đảm bảo cơ sở kịp thời triển khai các thủ tục tiếp theo, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh thế - xã hội trên địa bàn thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị ngay sau Kỳ họp, UBND thành phố khẩn trương chỉ đạo các cấp, các ngành tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ và hiệu quả các Nghị quyết đã được thông qua.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu bế mạc

Các Ban của HĐND thành phố, các Tổ đại biểu và các vị đại biểu HĐND thành phố, theo chức năng, nhiệm vụ, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQVN thành phố tăng cường giám sát tiến độ triển khai thực hiện.

Theo Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết, Kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 sắp diễn ra, đây là Kỳ họp có ý nghĩa hết sức quan trọng, sẽ tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá về tình hình, những kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế, khó khăn trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, đề ra các giải pháp, nhiệm vụ năm 2024.

Đồng thời, tại Kỳ họp cuối năm sẽ thảo luận, bàn bạc và biểu quyết thông qua nhiều chủ trương quan trọng, có tác động lớn và trực tiếp đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của người dân thành phố.

Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị UBND thành phố tập trung chỉ đạo các sở, ban, ngành chuyên môn và các địa phương khẩn trương xây dựng, hoàn thiện các Tờ trình, Dự thảo Nghị quyết; gửi hồ sơ, tài liệu đúng thời gian quy định để các Ban của HĐND thành phố thẩm tra theo quy định.

Thường trực HĐND thành phố, các ban của HĐND thành phố đôn đốc, tổ chức thẩm tra kỹ lưỡng các nội dung trước khi trình Kỳ họp. Các Tổ đại biểu, các đại biểu HĐND thành phố thực hiện tốt công tác tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp; chủ động tham gia tốt các chương trình, nội dung liên quan đến Kỳ họp.

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác