91,99% kiến nghị của cử tri được xử lý
Đăng ngày 23-11-2023 10:21, Lượt xem: 93

Đây là thông tin được Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cung cấp tại Chương trình “Hội đồng nhân dân với cử tri” lần thứ 5 diễn ra vào sáng 23-11.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, thời gian qua, UBND thành phố đã chỉ đạo các sở, ban, ngành giải quyết, xử lý kịp thời những kiến nghị của cử tri.

Đồng thời, UBND thành phố đã tiếp thu, chuyển các sở, ban, ngành nghiên cứu những đề xuất, góp ý của cử tri nhằm bảo đảm ổn định đời sống của người dân, góp phần xây dựng và phát triển thành phố.

Cụ thể, đối với kết quả thực hiện kết luận của Thường trực HĐND thành phố tại Chương trình “Hội đồng nhân dân với cử tri” lần thứ 4., có tổng số 14 kiến nghị thuộc 3 nhóm vấn đề. Trong đó, các kiến nghị có thời hạn, đã hoàn thành 2/2 kiến nghị (chiếm tỷ lệ 14,28%); các kiến nghị là các công việc thường xuyên, đã và đang tiếp tục xử lý là 12 kiến nghị (chiếm tỷ lệ 85,72%).


Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tại Chương trình

Đối với việc giải quyết các kiến nghị của cử tri còn tồn đọng từ đầu nhiệm kỳ đến nay, có tổng cộng 1.462 ý kiến, kiến nghị của cử tri được Thường trực HĐND thành phố chuyển đến đều được UBND thành phố khẩn trương phân công, chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện xử lý theo thẩm quyền.

Kết quả đến nay có 1345/1.462 kiến nghị đã được xử lý xong (chiếm tỷ lệ 91,99%); còn 117/1.462 kiến nghị đang tiếp tục xử lý (chiếm tỷ lệ 08,01%, trong đó nội dung thuộc thẩm quyền sở, ngành là 47 nội dung, nội dung thuộc thẩm quyền quận, huyện là 70 nội dung).

Về các nội dung liên quan đến chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 12 HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, qua hơn 2 tháng khẩn trương triển khai thực hiện, UBND thành phố đã có báo cáo kết quả thực hiện 49 nhiệm vụ (17 nhiệm vụ có thời hạn hoàn thành và 32 nhiệm vụ thường xuyên) gửi đến Thường trực HĐND thành phố.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, một số nội dung chưa được giải quyết dứt điểm chủ yếu là các nội dung cần nhiều thời gian để kiểm tra, giải quyết (như thủ tục đầu tư, xây dựng các dự án lớn; ...).

“Đối với các kiến nghị còn tồn đọng, UBND thành phố sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và UBND các quận, huyện tiếp tục rà soát, giải quyết và báo cáo HĐND thành phố tại các kỳ họp tiếp theo”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nói.

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT