Từ ngày 6-5: Thi trực tuyến tìm hiểu Chỉ thị số 34-CT/TU
Đăng ngày 22-04-2024 17:15, Lượt xem: 4785

Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trực tuyến trên Trang Thông tin điện tử Thành ủy Đà Nẵng, tại địa chỉ: http://www.dangbodanang.vn.

 

Cuộc thi do Ban Tuyên giáo Thành ủy phát động với mục đích tìm hiểu Chỉ thị số 34-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy, không làm đúng, đầy đủ chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong tình hình hiện nay.

Cụ thể, người dự thi sẽ tham gia hai phần thi là trắc nghiệm và tự chọn. Ở phần thi trắc nghiệm, mỗi tuần sẽ có bộ 15 câu hỏi trắc nghiệm với nội dung khác nhau, mỗi câu hỏi có 4 phương án trả lời và chỉ có duy nhất một phương án đúng.

Ở phần thi tự chọn, người dự thi viết 1 bài luận (800 - 1.500 từ) hoặc xây dựng phim ngắn, video clip (4 - 7 phút) nêu giải pháp nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 34-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy tại cơ quan, địa phương, đơn vị trên các lĩnh vực: công tác xây dựng Đảng, chính quyền, cải cách hành chính, chuyển đổi số, đạo đức công vụ…; những mô hình, sáng kiến nâng cao tính chuyên nghiệp, hiệu quả, giảm thời gian, công sức cho cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Tất cả các thí sinh phải hoàn thành cả hai phần thi bao gồm trắc nghiệm và tự chọn, thí sinh sẽ không được xem xét chấm giải nếu chỉ thi 1 phần. Thời gian thi chính thức từ ngày 6-5 đến hết ngày 2-6-2024.

Ban Tổ chức sẽ trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 15 giải Khuyến khích cho cá nhân và 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba, 8 giải Khuyến khích cho tập thể. Ngoài ra, Ban Tổ chức xem xét các tiêu chí xuất sắc nổi bật để khen thưởng như: phần thi trắc nghiệm nhanh nhất và có số điểm cao nhất; tác phẩm thi tự chọn xuất sắc nhất.
 

Cách thức dự thi:

1. Đăng ký dự thi

Bước 1: Truy vập vào Website dự thi.

+ Cách 1: Truy cập vào địa chỉ http://www.dangbodanang.vn, vào banner “Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Chỉ thị số 34-CT/TU” để tham gia dự thi.

+ Cách 2: Đăng nhập bằng cách quét mã QR Code. Bật chế độ chụp ảnh, hướng màn hình về mã QRcode. Khi hộp thoại xuất hiện đề nghị mở trang web trong trình duyệt, bấm vào hộp thoại để khởi động trình duyệt và truy cập trang dự thi. (Nếu điện thoại có nhiều trình duyệt, người sử dụng có thể chọn một trình duyệt phù hợp trong danh sách).

Bước 2: Tiến hành đăng ký theo hướng dẫn với việc điền các thông tin cá nhân: họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, cơ quan công tác, địa chỉ thường trú, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân/số hộ chiếu, điện thoại liên hệ và email theo yêu cầu. Sau khi đăng ký thành công, hệ thống sẽ thông báo kết quả và đề nghị người dự thi kiểm tra email và bấm vào đường liên kết kích hoạt tài khoản dự thi.

Bước 3: Người dự thi kiểm tra email và bấm vào đường liên kết kích hoạt tài khoản dự thi.

Bước 4: Sau khi hoàn tất các thao tác trên, người dự thi có thể đăng nhập (login) vào hệ thống và thực hiện các yêu cầu của cuộc thi bao gồm trả lời các câu hỏi trắc nghiệm và làm bài thi tự chọn. * Lưu ý: Nếu phát hiện có thông tin không chính xác thì bài thi không hợp lệ. Thông tin đăng ký của người tham gia dự thi sẽ là căn cứ để Ban Tổ chức cuộc thi kiểm tra và xét trao giải. Mọi thay đổi về thông tin phải được báo kịp thời về Ban Tổ chức cuộc thi

2. Làm bài thi:

Sau khi đăng nhập người dự thi có thể tra cứu thể lệ cuộc thi, nội dung thi.

Đối với thi trắc nghiệm: Bấm “Thi Trắc nghiệm” và làm bài thi.

- Sau khi hoàn thành bài thi, người dự thi nhấp vào ô “Kết thúc”. Thời gian làm bài thi được tính từ thời điểm người thi bấm nút "Thi Trắc nghiệm" đến khi gửi bài và bấm nút “Kết thúc”.

- Nếu hết thời gian quy định (20 phút), bài thi sẽ được tự động gửi lên hệ thống mà không cần có sự đồng ý của người thi.

- Lần thi được tính khi người thi bấm "Thi trắc nghiệm". Kể cả khi người thi đóng cửa sổ trình duyệt, tắt máy, bài thi vẫn được tính đã thực hiện (và có điểm bằng 0).

Đối với thi tự chọn: Bấm "Thi Tự chọn" và thực hiện theo hướng dẫn để nộp bài thi dưới dạng tập tin đính kèm.

- Tên tập tin đính kèm phải có phần mở rộng phù hợp (DOC, DOCX đối với văn bản, JPG đối với ảnh; AVIMOV, MP4 đối với Video; có thể sử dụng định dạng văn bản PDF, định dạng nén ZIP, RAR,…). Tuyệt đối không được tải các tập tin với tên có phần mở rộng EXE, DLL,..., các tập tin chứa mã độc. Kích thước của file đính kèm không được vượt quá 500 MB. Những bài dự thi không đáp ứng các quy định trên sẽ bị coi là phạm quy (bị loại).

- Người thi chỉ nộp 1 bài thi tự chọn dưới các hình thức theo quy định của Thể lệ này. Trong thời gian tổ chức cuộc thi, thí sinh đã nộp bài thi tự chọn và có mong muốn thay đổi bài thi tự chọn, thí sinh có thể liên hệ với Ban Tổ chức để thực hiện theo hướng dẫn cụ thể.

- Bài dự thi phải là những tác phẩm mới, chưa được sử dụng, chưa được công bố trên bất kì phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các website, blog, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Youtube, Tiktok... của các tổ chức, cá nhân. Nội dung bài dự thi không trái với chủ trương, đường lối của Đảng, không vi phạm Luật Báo chí, Luật Sở hữu trí tuệ, các quy định của pháp luật và không có tranh chấp về bản quyền kể từ thời điểm gửi cho Ban Tổ chức cuộc thi.

THANH HẢI

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác