Đà Nẵng nằm trong nhóm 30 địa phương có chất lượng điều hành tốt nhất, đứng thứ 2 về chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2023
Đăng ngày 09-05-2024 11:39, Lượt xem: 197

Sáng 9-5, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2023. Đà Nẵng nằm trong nhóm 30 địa phương có chất lượng điều hành tốt nhất (PCI), đứng vị trí thứ 2 về chỉ số Xanh cấp tỉnh PGI.

Theo Bảng xếp hạng chỉ số PCI năm 2023 của các địa phương trên cả nước, với 68.79 điểm, Đà Nẵng đứng vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng PCI, nằm trong nhóm 30 tỉnh, thành có chất lượng điều hành tốt nhất năm 2023. Giữ vị trí Quán quân là Quảng Ninh; Á quân là Long An; các vị trí tiếp theo là Hải Phòng, Bắc Giang, Đồng Tháp…

Tuy nhiên, có thể thấy rằng từ vị trí thứ 4 đến vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, điểm số chênh lệch giữa các địa phương không nhiều. Điều này cho thấy mức độ cạnh tranh rất cao giữa các địa phương.

Về Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2023, Đà Nẵng đứng vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng sau tỉnh Quảng Ninh. Điều này cho thấy sự nỗ lực của thành phố trong việc thực hiện chủ trương chính sách quan trọng của Đảng và Chính phủ về giải quyết những thách thức lớn toàn cầu trong đó có các vấn đề về biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh nhận giải thưởng tỉnh, thành phố có điểm Chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2023 hàng đầu Việt Nam

Báo cáo Chỉ số PCI và PGI năm 2023 ghi dấu hành trình 19 năm Chỉ số PCI được xây dựng, công bố và năm thứ 2 công bố Chỉ số PGI.

Đây là kết quả cụ thể và thiết thực trong việc thực hiện các chủ trương quan trọng của Đảng và Nhà nước trong nhiều năm qua về việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện chất lượng môi trường kinh doanh, tái cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng và gần đây là cân bằng giữa phát triển kinh tế và môi trường bền vững, công bằng xã hội và phát triển nền kinh tế xanh và trung hòa cac-bon.

Đặc biệt, đây chính là một trong những hoạt động quan trọng để triển khai Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới, mà trực tiếp nhất là nhiệm vụ: “Tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, an toàn, bình đẳng cho doanh nhân, doanh nghiệp phát triển và cống hiến”.

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác