Quy định chính sách hỗ trợ nâng cao hiệu quả chăn nuôi
Đăng ngày 19-10-2024 07:28, Lượt xem: 13

UBND thành phố ban hành văn bản số 5709/UBND-SNN về việc triển khai thực hiện Nghị định số 106/2024/NĐ-CP ngày 1/8/2024 của Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ nâng cao hiệu quả chăn nuôi (Nghị định 106)

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các quận, huyện, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn theo chức năng, nhiệm vụ chủ trì tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng theo quy định tại Điều 5,6,7,8,9,13,14 của Nghị định 106 của Chính phủ; thực hiện chính sách hỗ trợ đúng đối tượng, công khai, minh bạch.

UBND huyện Hòa Vang tổ chức tuyên truyền, phổ biến các nội dung chính sách theo Nghị định 106 của Chính phủ đến các đơn vị trực thuộc, UBND các xã và các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động chăn nuôi trên địa bàn huyện biết, thực hiện.

Cùng với đó, kiểm tra, giám sát, đánh giá tình hình thực hiện chính sách, đề xuất xử lý những tồn tại, vướng mắc (nếu có) gửi về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan nghiên cứu Nghị quyết số 34/2022/NQ-HĐND ngày 14/7/2022 của HĐND thành phố quy định khu vực nội thành của thành phố, khu dân cư không được phép chăn nuôi; quy định vùng nuôi chim yến và chính sách hỗ trợ khi di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn thành phố và chính sách hỗ trợ theo điểm a, khoản 2, Điều 7, Nghị định 106 của Chính phủ để tổ chức thực hiện theo thẩm quyền.

UBND các quận tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung chính sách Nghị định 106 của Chính phủ đến các đơn vị trực thuộc, UBND các phường và các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động chăn nuôi trên địa bàn quận biết, thực hiện; đồng thời kiểm tra, giám sát, báo cáo tình hình thực hiện chính sách tại địa phương, đề xuất những tồn tại, vướng mắc (nếu có) gửi về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo đơn vị trực thuộc phối hợp với UBND các quận, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ có hiệu quả; ban hành Quyết định giao nhiệm vụ cho tổ chức thực hiện chương trình hỗ trợ phối giống nhân tạo gia súc; tổng hợp tình hình thực hiện Nghị định 106 của Chính phủ, báo cáo cáo cấp thầm quyền theo quy định; kịp thời đánh giá, đề xuất xử lý những tồn tại, vướng mắc (nếu có).

Sở Tài chính hàng năm, vào thời điểm xây dựng dự toán và trên cơ sở đề nghị của các cơ quan, đơn vị về kinh phí chi thường xuyên để thực hiện Nghị định 106, tổng hợp tham mưu cơ quan có thầm quyền bố trí dự toán kinh phí để thực hiện theo khả năng cân đối ngân sách và quy định pháp luật về ngân sách Nhà nước.

Các cơ quan, đơn vị liên quan được giao nhiệm vụ ưu tiên thực hiện lồng ghép nguồn kinh phí có cùng nội dung, nhiệm vụ để thực hiện đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả trong sử dụng ngân sách nhà nước; phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triên nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND các quận/huyện thực hiện kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện Nghị định 106 của Chính phủ.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính tổng hợp, báo cáo nguồn vốn đầu tư hằng năm, trung hạn trình UBND thành phố quyết định.

Trên cơ sở tổng hợp nhu cầu đề xuất hỗ trợ của Sở Nông nghiệp và Phát triển nộng thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định kế hoạch đầu tư công hằng năm vốn ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật về đầu tư công. Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính, UBND các quận/huyện thực hiện kiểm tra, giám sát tổ chức thực hiện Nghị định 106 của Chính phủ.

THANH HẢI

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT