Hiệp hội nhân dân Singapore thăm và làm việc với Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc thành phố
Sáng 17/6, trong khuôn khổ chuyển thăm và làm việc tại Việt Nam, đoàn công tác của Hiệp hội nhân dân Singapore do ông Ang Hak Seng, Tổng giám đốc điều hành hiệp hội làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao đổi kinh nghiệm với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố. Phó Chủ tịch UBMTTQVN, bà Đặng Thị Kim Liên chủ trì buổi làm việc cùng đoàn công tác.

Hiệp hội nhân dân Singapore (people’s Association-PA) là một tổ chức quần chúng lớn nhất của Singapore với hơn 1800 tổ chức cơ sở và hơn 25.000 tình nguyện viên. PA đóng một vai trò hết sức to lớn trong vịêc thực hiện sự đồng thuận xã hội , là “cầu nối giữa đảng cầm quyền và nhân dân trong việc hậu thuẫn cho Chính phủ, đóng vai trò quan trọng trong việc giáo dục ý thức của nhân dân … xây dựng môi trường chính trị ổn định.

Trao đổi thân mật với đoàn Phó Chủ tịch UBMTTQ  Trần Văn Dư đã giới thiệu những nét chính về thành phố Đà Nẵng,  cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ  của Mặt trận thành phố và các đoàn thể cùng những hoạt động thực tế, các phong trào do Mặt trận vận động quần chúng tham gia đem lại hiệu quả to lớn cho sự phát triển của thành phố như  những chương trình “, “5 không”; “3 có” và “4 an” .

Ông Ang Hak Seng cho biết lần đầu tiên đến thăm nhưng ông rất ấn tượng với vẻ đẹp của thành phố và thấy rằng giữa Singapore và Đà Nẵng có nhiều nét tương đồng trong công cuộc phát triển, quan tâm đến giáo dục và xây dựng ý thức của người dân tham gia các hoạt động xã hội cộng đồng. Ở Singapore, Hiệp hội nhân dân hết sức quan tâm đến việc gắn kết các đối tượng trong xã hội; tạo nên những quan hệ thân thiện giữa các tầng lớp, lứa tuổi, các cộng đồng trong xã hội vì mục đích chung là phát triển đất nước. Tại Đà Nẵng, ông Ang Hak Seng đánh giá rất cao về ý tưởng sáng tạo về các chương trình “, “5 không”; “3 có” và “4 an” của thành phố. Các thành viên trong đoàn tỏ ra hết sức ấn tượng với cách thức vận động, thuyết phục với phương châm “phải đi sâu thuyết phục, lắng nghe tiếng nói của người dân”. Bên cạnh đó, các cuộc vận động của Mặt trận như “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các phong trào phối hợp “bảo vệ an ninh Tổ quốc, “Xây dựng nông thôn mới”  cùng việc tham gia xây dựng chính quyền của Ủy ban Mặt trận các cấp cũng là những điểm được hai bên trao đổi chia sẻ kinh nghiệm hết sức tâm đắc.  

Lê Hoa​

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác