Xử lý tình trạng bò thả rông trên tuyến đường Âu Cơ
Đăng ngày 27-04-2024 15:39, Lượt xem: 1

Ngày 23-4, UBND phường Hòa Khánh Bắc có Báo cáo số 506/BC-UBND phản hồi thông tin phản ánh về tình trạng bò thả rông, không có người chăn dắt, phóng uế mất vệ sinh, ảnh hưởng mỹ quan đô thị tại tuyến đường Âu Cơ giao với đường số 4 (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) trên báo Đà Nẵng ngày 16-4-2024.

Thời gian qua, tại các khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn phường, tình trạng người dân chăn thả rông gia súc (bò, dê...) trên đường, gây mất an toàn giao thông, mất vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị. Cử tri, cơ quan báo chí nhiều lần có ý kiến phản ánh, UBND phường đã chỉ đạo Tổ Kiểm tra quy tắc đô thị phường và Tổ trưởng tổ dân phố tiến hành tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho Nhân dân biết và vận động các hộ chăn nuôi gia súc thả rông chấp hành quy định, tuy nhiên tình trạng người dân thả rông gia súc ra đường vẫn còn diễn ra.

Lực lượng chức năng của phường tuần tra, kiểm tra phát hiện bò thả rông ngoài đường đã tiến hành đẩy đuổi ra khỏi đường giao thông và tổ chức vay bắt bò thả rông tại khu dân cư Quang Thành 4B3 nhưng không bắt được, đồng thời đẩy đuổi đàn bò thả rông về chuồng của chủ nuôi thuộc địa bàn phường Hòa Hiệp Nam.

Qua công tác kiểm tra, rà soát trên địa bàn phường, phát hiện có ba hộ chăn nuôi bò, với số lượng bò chăn nuôi thả rông mà các hộ khai khoảng 22 con, tập trung tại khu dân cư Thanh Vinh. Đại diện UBND phường cùng với Tổ trưởng tổ dân phố đã đến nhà từng hộ chăn nuôi nêu trên, tiến hành phổ biến tuyên truyền nội dung không được thả rông bò trong khu dân cư, khu đô thị, không được để bò đi ngoài đường ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, phóng uế mất vệ sinh môi trường, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. Chủ hộ chăn nuôi bò phải có biện pháp chăn dắt, không được thả rông bò, trường hợp bò thả rông, cơ quan chức năng phát hiện tiến hành bắt giữ và xử lý theo quy định, mọi thiệt hại nếu có thì chủ hộ phải chịu trách nhiệm. Các hộ đồng ý ký cam kết không thả rông bò trong khu dân cư, khu đô thị, tuân thủ theo quy định của Nhà nước.

Trong thời gian đến, UBND phường tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, phát hiện và xử lý bò thả rông trong khu dân cư, khu đô thị. Kiên quyết xử lý các trường hợp thả rông bò ra đường giao thông, ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, phóng uế mất vệ sinh môi trường và mất mỹ quan đô thị.

CỔNG TTĐT TP

File đính kèm
ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT