Lãnh đạo thành phố tiếp Tân Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh
Đăng ngày 16-09-2019 10:07, Lượt xem: 164

Sáng 16-9, Ủy viên Trung ương Đảng – Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đã có buổi tiếp bà Marie C.Damour – Tân Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng. 

Tại buổi tiếp, bà Tổng lãnh sự cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của chính quyền thành phố cũng như sự hỗ trợ, phối hợp trong các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao Hoa Kỳ đến Đà Nẵng, đặc biệt là Tuần lễ cấp cao APEC năm 2017. Bà Marie C.Damour cho biết, nhiều địa phương của Hoa Kỳ bước đầu khi chuyển đổi phát triển công nghệ cao và dịch vụ cũng gặp khó khăn nhưng đã thành công bởi đã chuẩn bị nguồn nhân lực tốt. Bà Marie C.Damour cho rằng hiện thành phố Đà Nẵng đang đi theo hướng phát triển bền vững và đây có thể là những kinh nghiệm hai bên có thể chia sẻ. Trên cương vị của mình, bà Tổng lãnh sự khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng ngày càng phát triển.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa tiếp Tổng lãnh sự Marie C.Damour

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chúc mừng bà Marie C. Damour đến nhận công tác tại Việt Nam và cho biết đến nay, Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác với một số địa phương của Hoa Kỳ và có nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác trên các lĩnh vực khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo, du lịch, an ninh quốc phòng.. Bí thư khẳng định thành phố luôn coi trọng quan hệ hữu nghị, hợp tác với Hoa Kỳ và hoan nghênh phía Hoa Kỳ sớm thành lập cơ quan đại diện tại Đà Nẵng trong thời gian tới.

Bí thư Thành ủy cho biết, hiện Đà Nẵng tập trung phát triển các ngành dịch vụ, thu hút đầu tư vào công nghệ cao; đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, xây dựng văn minh đô thị; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Thành phố đã tổ chức nhiều đoàn xúc tiến, kêu gọi doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư vào Đà Nẵng. Bí thư mong muốn Tổng lãnh sự Marie C. Damour trên cương vị của mình sẽ là cầu nối thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa hai bên, cũng như kêu gọi các doanh nghiệp Hoa Kỳ đến Đà Nẵng đầu tư các lĩnh vực mà thành phố ưu tiên như dịch vụ, công nghệ cao, công nghệ thông tin...

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.