Hàng trăm đoàn viên thanh niên ra quân dọn dẹp cây xanh ngã đổ sau cơn bão số 9
Đăng ngày 30-10-2020 02:48, Lượt xem: 490

Thành phố Đà Nẵng dù không nằm trong vùng tâm bão của cơn bão số 9 (bão Molave) nhưng chịu nhiều thiệt hại, trong đó số lượng cây xanh bị ngã đổ rất lớn. Ngay sau khi ngớt gió và mưa, nhiều đoàn phường đã nhanh chóng ra quân dọn dẹp cây cối ngã đổ, đảm bảo giao thông được thông suốt.

Tại phường An Khê, các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của Đoàn phường phối hợp với lực lượng dân quân, quân đội,… để huy động thêm các phương tiện. Các bạn thành 2 tổ: Tổ 1 dọn dẹp ở khu vực các tuyến đường: Cần Giuộc, Huỳnh Ngọc Huệ, Nguyễn Công Hãn; Tổ 2 đảm trách các tuyến đường: Phan Xích Long, Phạm Ngọc Mậu, Cù Chính Lan.


Ngay khi trời tạnh mưa, các ĐVTN đã ra quân dọn dẹp cây cối ngã đổ.

“Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, mọi người đã làm việc ngay từ khi trời tạnh mưa và bớt gió. Dù vất vả nhưng mọi người động viên nhau cố gắng hoàn thành công việc nhanh nhất để cuộc sống người dân sớm trở lại bình thường”, anh Đỗ Văn Thành – Bí thư Đoàn phường An Khê chia sẻ.

Đoàn phường Chính Gián (quận Thanh Khê) cũng huy động ĐVTN phối hợp với lực lượng dân quân dọn dẹp cây xanh ngã đổ ở các tuyến đường Điện Biên Phủ, Nguyễn Tri Phương, Lê Duy Đình.


Rất nhiều cây xanh bị ngã đổ do ảnh hưởng của cơn bão số 9.

Anh Lê Trình – Bí thư Đoàn phường Chính Gián chia sẻ: “Đến chiều 29-10, việc dọn dẹp cây cối ngã đổ cơ bản đã hoàn thành. Tuy nhiên, các ĐVTN vẫn cố gắng dọn dẹp sạch sẽ hết cây ngã đổ rồi mới về nhà”.


Lực lượng dân quân cũng ra quân, phối hợp với các ĐVTN để công việc được hoàn thành nhanh nhất, đảm bảo giao thông được thông suốt.

Trước đó, cơn bão số 9 (bão Molave) là cơn bão mạnh đã đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh miền Trung. Cơn bão số 9 cũng ảnh hưởng lớn và gây thiệt hại đến thành phố Đà Nẵng, trong đó có rất nhiều cây xanh bị ngã đổ, ảnh hưởng đến giao thông, vệ sinh môi trường.

NGUYÊN THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác