Trao quà cho người dân vùng lũ Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị
Đăng ngày 30-10-2020 06:44, Lượt xem: 676

Trước ảnh hưởng nặng nề của đợt bão, lũ lịch sử, liên tiếp vào các tỉnh miền Trung, từ ngày 26-27/10, Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đất Xanh Miền Trung trao hỗ trợ 400 triệu tiền mặt và hàng hóa, nhu yếu phẩm cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, người già neo đơn, bệnh tật, hộ nghèo bị ảnh hưởng lũ lụt tại các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị.

Những món quà nhỏ nhưng sẽ phần nào giúp người dân khắc phục khó khăn do bão, lũ...để vượt qua trong những ngày tới

Cụ thể, đoàn trực tiếp đến và trao hỗ trợ 200 triệu đồng cho Ủy ban MTTQVN tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Trị . Đồng thời, trao tặng 635 suất quà, trong đó: 200 suất quà cho người dân tại xã Quảng Vinh (huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế), trao tặng 200 suất quà cho người dân tại xã Tân Long (huyện Hương Hóa, Tỉnh Quảng Trị), trao tặng 235 suất quà cho người dân tại xã Tân Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình).

Đại diện lãnh đạo các địa phương cho biết, đây là trận lũ lớn nhất kể từ năm 2009 mà họ phải đối mặt, nhiều khu vực nước ngập quá đầu trong nhiều ngày. Người dân cùng cán bộ tại các địa phương cảm kích, trân trọng trước những tình cảm và sự hỗ trợ kịp thời của Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Đất Xanh Miền Trung. Người dân các địa phương hy vọng với khoản tiền cứu trợ nhận được sẽ nhanh chóng ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn trước mắt.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, "Vì mọi người, ở mọi nơi", Hội Chữ thập đỏ thành phố mong muốn đón nhận sự đồng hành, ủng hộ của các cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ và các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm... để kịp thời chuyển đến người dân miền Trung khắc phục hậu quả của bão lũ, trở lại cuộc sống bình thường.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác