Đem hài lòng đến từng người dân
Đăng ngày 23-08-2017 08:21, Lượt xem: 1935

Với mong muốn luôn đem đến sự hài lòng cho công dân khi thực hiện các thủ tục hành chính, quận Cẩm Lệ đã không ngừng củng cố, nâng cao hoạt động của Tổ hỗ trợ công dân tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả. Hoạt động của Tổ hỗ trợ trong thời gian qua thực sự là nét mới đáng ghi nhận trong công tác cải cách hành chính ở Cẩm Lệ. 
 

Đúng 7 giờ 30 phút, cùng với những người dân đến thực hiện thủ tục hành chính, chúng tôi có mặt tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả quận Cẩm Lệ. Một chuyên viên trong màu áo xanh niềm nở đón tiếp, hướng dẫn từng công dân bấm số thứ tự, đến các quầy chuyên môn để giải quyết công việc. Đó là Trần Lệ Tuyết Nhung, thành viên của Tổ hỗ trợ.

Đúng 1 giờ đồng hồ sau, lượng công dân đến giải quyết thủ tục hành chính đã lên đến con số hàng chục người. Vẫn nhẹ nhàng, hướng dẫn tận tình từng công dân, vừa quẹt những giọt mồ hôi trên trán, Nhung cho biết mỗi ngày có đến hàng trăm lượt công dân đến giao dịch. Nhưng trong số đó, không ít công dân vẫn chưa nắm được trình tự giải quyết công việc. Đặc biệt, lĩnh vực đất đai có khá nhiều trường hợp nhầm lẫn giữa các quầy thủ tục, công dân mất nhiều thời gian vì chờ đợi.

Ở phía bàn ghi chép thông tin, chuyên viên Nguyễn Thị Hoa đang ân cần hướng dẫn công dân cách điền thông tin vào biểu mẫu ở lĩnh vực nhân, hộ khẩu. “Sau khi được cán bộ chuyên môn phổ biến, rất nhiều công dân vẫn không thể điền đầy đủ, chính xác thông tin vào biểu mẫu theo yêu cầu. Việc làm đi làm lại nhiều lần khiến hao tốn khá nhiều thời gian cho công dân và cả cán bộ chuyên môn”- Hoa chia sẻ. Chưa kịp dứt cuộc trò chuyện với chúng tôi, đã có hai công dân đến hỏi chị Hoa về việc điền thông tin vào các biểu mẫu.

Chia tay chị Hoa, chúng tôi gặp bác Nguyễn Duy, với vẻ mặt khá phấn chấn, bác cho biết rất đồng tình với cách làm này của chính quyền địa phương. “Được đón tiếp nồng hậu, hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo. Đây cũng là điều mà nhiều người dân khác như tôi, luôn mong đợi khi đến các cơ quan hành chính để giải quyết công việc”.

Nói về mô hình Tổ hỗ trợ, Phó Trưởng phòng Nội vụ quận Cẩm Lệ kiêm Tổ trưởng Tổ hỗ trợ công dân Võ Văn Nam cho biết, mỗi buổi làm việc đều có 02 thành viên của Tổ túc trực, hướng dẫn công dân. Đây đều là những thành viên năng nổ, được tập huấn về kỹ năng giao tiếp, về chuyên môn, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Đầu tháng chúng tôi thông báo lịch trực đến từng thành viên, đồng thời theo dõi hoạt động của các thành viên nhằm khắc phục kịp thời các sai sót, chuẩn hóa công tác hỗ trợ, hướng dẫn công dân. “Từng thành viên trong Tổ đều ý thức mục tiêu cao nhất, đó là giúp công dân, tổ chức tiếp cận, giải quyết thủ tục hành chính một cách thuận lợi nhất. Chúng tôi mong muốn được đem sự hài lòng đến từng người dân”, ông Nam bày tỏ.

Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ Lê Văn Sơn cho rằng, cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm và phải được thực hiện một cách thường xuyên, liên tục nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, cung cấp dịch vụ hành chính công cho cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức. “Toàn thể cán bộ, công nhân viên quận Cẩm Lệ nói chung và tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả quận nói riêng, phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chuyên nghiệp, đặt lợi ích chính đáng của nhân dân lên hàng đầu. Cốt để xây dựng một nền hành chính thân thiện, vì dân phục vụ” - ông Sơn nhấn mạnh.
                                                         

TRƯỜNG ĐỨC

    

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác