Brazil và Bỉ - Cuộc đối đầu hấp dẫn giữa hai tân binh của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2019
Đăng ngày 07-06-2019 15:07, Lượt xem: 175

Lần đầu tiên đến với DIFF nhưng hai đội pháo hoa Brazil và Bỉ đều đặt quyết tâm cao vào đến đêm chung kết. Hiện đội pháo hoa Bỉ - H.C Pyrotechnics và Brazil - News Fireworks do Brasil đã chuẩn bị sẵn sàng cho đêm tranh tài vào tối 8-6 tới.

Theo bà Alessandra Zanotto - Đội trưởng đội pháo hoa News Fireworks do Brasil (Brazil) chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự và tự hào được chọn tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – một trong những Lễ hội pháo hoa nổi tiếng trên thế giới. Thông qua màn trình diễn pháo hoa trên thành phố tuyệt vời của các bạn, chúng tôi muốn truyền tải tới khán giả văn hóa sôi nổi, vẻ đẹp thiên nhiên của Brazil. Từ đó, chúng tôi muốn gửi gắm thông điệp kêu gọi hành động bảo vệ thiên nhiên, môi trường tươi đẹp của chúng ta”.

Đội Brazil hứa hẹn sẽ khiến khán giả bất ngờ bằng “Bí ẩn của những dòng sông”

Đội pháo hoa News Fireworks do Brasil sẽ sử dụng nhiều hiệu ứng pháo hoa khác nhau, đáng kể đến như strobes (ánh sáng lấp lánh), chùm sáng tỏa theo hình vòng tròn lollipops, các hiệu ứng bánh pháo nước cho khu vực gần mặt sông…  Đội cũng chuẩn bị nhiều loại nhạc từ metal, acoustic dance, nhạc cổ điển đến nhạc chủ đề của các bộ phim bom tấn Hollywood như Inception, kết hợp với hiệu ứng pháo hoa có gam màu xanh chủ đạo, các tác phẩm âm nhạc sẽ tạo cho người xem cảm giác như được tắm trên sông, bám theo chủ đề “Mysteries of Rivers” - “Bí ẩn của những dòng sông” mà đội sẽ thể hiện.

Đ​ội Brazil thiết lập giàn pháo cho đêm trình diễn ngày 8-6 tới

“Mặc dù ngành công nghiệp pháo hoa Brazil còn khá non trẻ nhưng đội News Fireworks do Brasil hy vọng sẽ mang tới sự tươi mới trong lần đầu tiên đại diện cho ngành pháo hoa Brazil tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay” – bà Alessandra Zanotto khẳng định.

Khác với đội pháo hoa đến từ Brazil, đến với DIFF 2019, đội pháo hoa Bỉ mang tới cho khán giả màn trình diễn mang tên “The Greatest Show” - Bậc thầy của những ước mơ, lấy cảm hứng từ câu chuyện của P.T Barnum tại đoàn xiếc Barnum & Bailey. Câu chuyện mô tả sự biến chuyển cảm xúc của các nghệ sĩ trong đoàn xiếc từ thăng hoa, hạnh phúc khi nhận được sự tán thưởng của khán giả đến nỗi cô đơn tột độ khi phải xa gia đình, chu du khắp thế giới để mang lại tiếng cười và niềm vui cho mọi người.

Đội Bỉ sẽ làm nên màn pháo hoa chạm tới trái tim người xem 

Ông Cliff Hooge – đội trưởng của đội pháo hoa H.C Pyrotechnics  (Bỉ) chia sẻ: “Phần thi của chúng tôi sẽ mang tới câu chuyện kể về những con người đã cống hiến hết mình để làm nên các chương trình nghệ thuật, giải trí từ thành phố này đến thành phố khác. Cũng giống như đội pháo hoa của chúng tôi, những con người chuyên nghiệp đã làm việc chăm chỉ với hy vọng mang lại màn trình diễn hấp dẫn, nhận được sự tán thưởng của khán giả”.

Đội Bỉ lắp đặt pháo, lập trình kỹ thuật bắn sẵn sàng cho cuộc tranh tài

Đại diện của Bỉ là một trong những công ty pháo hoa hàng đầu của châu Âu và được xem là “người thừa kế lịch sử 185 năm của gia đình Hendrickx” danh tiếng của ngành pháo hoa. Ông Cliff Hooge cũng cho biết đội Bỉ đã cân nhắc số lượng pháo hoa hợp lý nhằm hạn chế khói mù đồng thời tính toán để có sự kết hợp hài hòa giữa hiệu ứng pháo hoa, âm nhạc và thời gian để có phần trình diễn pháo hoa tốt nhất, chạm đến trái tim của người xem. “Mặc dù đa phần các hiệu ứng pháo hoa hiện tại đều sẽ ít nhiều giống nhau giữa các đội nhưng đội pháo hoa H.C Pyrotechnics đã chuẩn bị riêng loại pháo hoa đặc biệt với hiệu ứng tỏa sáng khuếch đại cho lễ hội này” – ông Cliff Hooge cho biết.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác