Thông tin báo chí ngày 06/9
Đăng ngày 06-09-2019 09:41, Lượt xem: 40

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 06/9

1/ Nhiều trang báo đăng tải các tin:

- Đà Nẵng: Gần 200.000 học sinh bước vào năm học mới -  Lễ khai giảng không thả bóng bay, không phát biểu của lãnh đạo:

+Sáng 5/9, gần 200.000 học sinh các cấp tại TP Đà Nẵng đồng loạt tham dự Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. Năm học này, ngành Giáo dục và Đào tạo TP tiếp tục thực hiện chủ trương lễ khai giảng ngắn gọn. Ngay sau lễ khai giảng, các em học sinh bước vào buổi học chính thức.

- Đà Nẵng: Quận Hải Châu bổ nhiệm không đúng quy định 8 viên chức lãnh đạo, quản lý (Infonet)

+Theo kết luận thanh tra, có 8 trường hợp bổ nhiệm viên chức lãnh đạo quản lý do Ban Tổ chức Quận ủy thực hiện quy trình bổ nhiệm không đúng quy định. Trong đó, hồ sơ của 5 trường hợp bổ nhiệm tại chỗ và 2 trường hợp bổ nhiệm từ nơi khác đến thiếu các văn bản. Thanh tra TP Đà Nẵng kiến nghị Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Sở Nội vụ họp rút kinh nghiệm về thiếu sót trong công tác thẩm định, phê duyệt kế hoạch tuyển dụng viên chức tại quận Hải Châu. Đồng thời kiến nghị Quận ủy Hải Châu chỉ đạo ban Tổ chức Quận ủy tham mưu rà soát khắc phục những thiếu sót có liên quan trong công tác bổ nhiệm viên chức tại UBND quận Hải Châu.

- Quận trung tâm Đà Nẵng phải kiểm điểm về công tác cán bộ: (Pháp luật TP.HCM)

- Đà Nẵng: Nhiều sai sót bổ nhiệm viên chức tại quận Hải Châu (Báo Người đưa tin)

- Đà Nẵng: Truy tìm đối tượng chuyên lấy trộm hòm công đức tại nhiều ngôi chùa:(Báo Người đưa tin)

+Trong thời gian qua, có 4 chùa đến cơ quan công an trình báo về việc mất thùng công đức. Theo camera an ninh của các chùa ghi lại, chỉ có một người đàn ông đi xe máy vào chùa vác thùng công đức chở đi…

2/ VietNamnet:

-Trường chất lượng cao khai giảng giữa lòng đường:

+Hình ảnh Trường tiểu học, THCS chất lượng cao Sky-Line ở Đà Nẵng tổ chức khai giảng năm học 2019-2020 giữa lòng đường được lan truyền trên mạng. Sau khi đăng tải có hàng trăm lượt bình luận với những ý kiến trái chiều. Đại diện Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, Trường Sky-Line có tổ chức lễ khai giảng sáng nay giữa lòng đường nhưng đã xin phép quận và có công an bảo vệ.

3/ Báo Đà Nẵng:

- Dự án nạo vét bùn hồ Công viên 29-3 chậm tiến độ

+Dự án nạo vét bùn hồ Công viên 29-3 (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) ban đầu dự kiến thi công từ tháng 5-2018, nhưng đến nay đã chậm hơn 1 năm. Theo ông Tào Hùng, Phó Chánh văn phòng HĐND và UBND quận Thanh Khê, người dân đã nhiều lần kiến nghị về việc thực hiện dự án nạo vét lòng hồ để cải thiện môi trường hồ Công viên 29-3, tuy nhiên đến nay dự án chưa thể triển khai… “Chúng tôi cũng không nắm rõ, mà chỉ được biết, khi khảo sát để lập phương án thi công báo cáo các cơ quan chức năng, nhận thấy khối lượng bùn quá lớn, bên cạnh lượng cá trong hồ nhiều nên phát sinh kinh phí để xử lý. Đồng thời, có một người dân gửi văn bản kiến nghị lên thành phố, không thống nhất phương án nạo vét do cơ quan chức năng đưa ra để thi công nạo vét bùn hồ Công viên 29-3. Chính vì lý do đó, các cơ quan chức năng đã thận trọng mời các chuyên gia kiểm tra, khảo sát và đánh giá lại mức độ tác động môi trường, đến nay vẫn chưa thống nhất phương án cuối cùng để tiến hành thi công”, ông Tào Hùng cho biết…

 - Vỉa hè đường Âu Cơ bị chiếm dụng tràn lan:

+Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây, vỉa hè hai bên tuyến đường Âu Cơ ở địa bàn phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) bị người dân chiếm dụng tràn lan, gây cản trở lối người đi bộ, mất mỹ quan đô thị, khiến nhiều người bức xúc.Trong khi đó, chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng quận Liên Chiểu ít kiểm tra, xử lý triệt để nên tình trạng mạnh ai nấy chiếm dụng vỉa hè để kinh doanh xảy ra phổ biến.

4/Báo Công an Đà Nẵng:

- Công an quận Liên Chiểu liên tiếp phá án cướp, cướp giật:

+Liên tiếp điều tra, khám phá nhanh các vụ án cướp, cướp giật trong thời gian gần đây, CAQ Liên Chiểu (Đà Nẵng) được quần chúng nhân dân, các cấp chính quyền ngợi khen. Tại lễ chào cờ đầu tháng 9-2019, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên- Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP cũng đã tuyên dương những chiến công của CBCS CAQ Liên Chiểu trong công tác điều tra khám phá án, góp phần ổn định ANTT tại địa phương và trên địa bàn TP nói chung.

 

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT