Thông tin báo chí ngày 29-10
Đăng ngày 29-10-2020 08:39, Lượt xem: 124

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải

*1/Thông tin về thiệt hại do bão số 9, báo chí đăng tải

- Đà Nẵng: Phố phường ngổn ngang, cây đổ la liệt sau bão số 9:

+Bão số 9 đổ bộ vào Đà Nẵng đã gây ngã đổ hàng loạt cây xanh, nhiều nhà dân bị tốc mái. Ghi nhận nhanh của phóng viên Kinh tế & Đô thị sau khi cơn bão đi qua, nhiều khu phố tan hoang. Người dân và lực lượng chức năng đang khẩn trương dọn dẹp vệ sinh.

- Đà Nẵng: Bờ biển tan hoang, đường phố ngổn ngang sau bão số 9:

+Ghi nhận của PLO, bờ biển phía Đông Đà Nẵng ngổn ngang, sóng biển vẫn cao trườn lên bờ kè. Nhiều người dân hiếu kỳ đổ ra biển Mỹ Khê quay clip, livestream đăng lên mạng xã hội.Dọc cung đường biển Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa, mặt đường phủ kín cát, cây cối và rác thải. Nhiều mái tôn, bạt và biển quáng cáo từ các công trình xây dựng ven biển rơi vãi trên đường. Tại các ngả đường trên địa bàn quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, cây cối ngã đổ la liệt, trong đó có nhiều cây cổ thụ bật gốc.

- Hàng trăm cây xanh bật gốc, gãy đổ trên đường phố Đà Nẵng:

+Tuy nằm xa tâm bão số 9 nhưng từ 3h sáng ngày 28/10, tại Đà Nẵng xuất hiện gió giật cấp 7, cấp 8. Đến 16h chiều 28/10, khu vực cửa sông, cửa biển tại Đà Nẵng vẫn còn gió mạnh. Hàng ngàn cây xanh trên các tuyến phố đã gãy đổ, bật gốc do bão quần thảo liên tục nhiều giờ liền. Lượng cây ngã đổ lớn, theo thống kê ban đầu hơn là 360 cây. Phần lớn cây xanh ngã đổ trong nội thị vẫn chưa được thu dọn.

- Ảnh hưởng bão số 9, học sinh Đà Nẵng tiếp tục nghỉ học ngày 29/10:

+Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng vừa thông báo tới các đơn vị, trường học trên địa bàn cho phép học sinh nghỉ học ngày 29/10 do ảnh hưởng của bão số 9. Để nhanh chóng khắc phục hậu quả do bão gây ra, Sở GD&ĐT Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, trường học thông báo cho học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học ngày thứ năm (29/10) và đi học trở lại từ ngày thứ sáu (30/10).

 - Dự kiến 17 giờ chiều nay khôi phục cung cấp điện cho tất cả các phụ tải trên địa bàn thành phố

+Sáng 29-10, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho biết, đến 17 giờ chiều nay sẽ khôi phục cung cấp điện cho các tất cả các phụ tải còn lại; khôi phục các đường dây 110kV mạch vòng trên địa bàn thành phố. ính đến sáng nay, ngành điện đã cơ bản khôi phục cấp điện cho các phụ tải quan trọng trên địa bàn thành phố như khách sạn Sông Hàn (nơi đặt Ban chỉ huy tiền phương phòng chống bão số 9), cơ quan Văn phòng Thành uỷ Đà Nẵng, cơ quan Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng, nhà máy nước sân bay, các trạm bơm chống ngập và khôi phục cấp điện cho khu vực trung tâm thành phố thuộc quận Hải Châu, Thanh Khê.Khôi phục các tuyến đường dây 110kV điện cho các Trạm biến áp (TBA) 110kV An Đồn, Liên Chiểu, Hoà Liên, Hầm Hải Vân...Phấn đấu đến 17 giờ chiều nay sẽ khôi phục cung cấp điện cho các phụ tải còn lại; khôi phục các đường dây 110kV mạch vòng.

 2/ Các tin khác:

 - Chấn chỉnh lộn xộn tại các bãi giữ xe quanh chợ Cồn (Báo Đà Nẵng)

 +Thu giá giữ xe máy cao hơn giá niêm yết (3.000đ/lượt), không xuất vé xe cho khách là thực tế diến ra lâu nay tại các bãi giữ xe ở chợ Cồn khiến không ít người dân bức xúc. Theo tìm hiểu của chúng tôi, khu vực chợ Cồn có 5 bãi giữ xe gồm bãi số 01, 02A, 02B, 04 nằm trên tuyến đường Ông Ích Khiêm và bãi giữ xe số 03 nằm trong hku vực chợ. Tất cả các bãi giữ xe này đều được Công ty QL và PT các chợ Đà Nẵng thuộc Sở Công Thương tổ chức đấu thầu và giao cho BQL chợ Cồn ký hợp đồng thuê. Người trúng thầu chịu trách nhiệm làm giấy phép hoạt động, kê khai nộp thuế, in vé giữ xe và xuất vé xe cho khách hàng. Hiện tại, các bãi xe đều treo bảng hiệu, bảng niêm yết giá (thu 3.000đ/xe máy, 2.000đ/xe đạp) và số điện thoại đường dây nóng, BQL chợ để khi cần liên lạc. Trong khi đó, tại một số điểm giữ xe tư nhân trên các tuyến đường Hùng Vương, Ông Ích Khiêm có hiện tượng người giữ xe đứng dưới lòng đường chèo kéo khách đi chợ giử xe máy. Nhiều trường hợp chưa kịp tắt máy xe thì họ đã chạy ra đẩy đuôi xe khiến người ngồi trên xe giật mình chới với. Chợ Cồn có lượng người ra vào đông nhu cầu gửi xe máy khá cao, trong khi sức chứa của các điểm giữ xe còn hạn chế. Đây là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng “nâng giá” khó kiểm soát…

*Người dân bức xúc vì trại nuôi heo gây ô nhiễm (Báo Đà Nẵng)

+Hàng chục hộ dân ở tổ 4 thôn Nam Sơn (xã Hòa Tiến, H.Hòa Vang) bức xúc về việc 2 trang trại heo nằm trong khu dân cư thường xuyên bốc mùi hôi, gây ô nhiễm môi trường. Dù người dân phản ánh và gửi đơn lên chính quyền các cấp, nhưng tình trạng này chưa được xử lý dứt điểm…

 -Tình trạng bò thả rông gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông (Báo Công an Đà Nẵng)

+ Khu đô thị Phước Lý nằm trên địa bàn 2 phường : Hòa Minh (Q. Liên Chiểu) và (Hòa An, Q. Cẩm Lệ), có hàng ngàn hộ dân đến mua đất xây dựng nhà cửa dể ở rất khang trang và sạch đẹp. Điều đáng buồn là thời gian gần đây, tình trạng bò thả rông vào khu dân cư phóng uế bừa bãi, ăn rác thải sinh hoạt và cây cảnh trồng trước nhà. Điều đáng quan ngại là việc có hằng trăm con bò thả rông ở khu đô thị đi lại lung tung, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông, nhất là vào buổi tối. Thêm nữa, hiện nay mật độ ở dân cư ở Khu đô thị Phước Lý đã khá đông, phương tiện di chuyển nhiều rất nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông…

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT