Thông tin báo chí ngày 20-10
Đăng ngày 20-10-2021 15:10, Lượt xem: 55

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải

1/Thông tin về công tác phòng, chống dịch và các tin tức liên quan:

- Đà Nẵng xuất hiện 2 ca mắc Covid-19 trong nhà từng tổ chức đám tang

+Tối 19/10, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, trong ngày, Đà Nẵng phát hiện 2 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, bệnh nhân dự đám tang tại 259 Lê Duẩn, phường Tân Chính.Tối cùng ngày, UBND phường Tân Chính ra thông báo khẩn tìm người từng đến dự đám tang tại địa chỉ 259 Lê Duẩn. Phường Tân Chính đề nghị người dân đã từng đến viếng đám tang nêu trên nhanh chóng đến trạm y tế gần nhất để khai báo và được tư vấn; đồng thời thực hiện các biện pháp theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc với người khác để phòng chống dịch Covid-19.

- Đà Nẵng: Tạm đình chỉ hoạt động quán bar đón khách bất chấp lệnh cấm

+Ngày 19-10, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết đã tạm đình chỉ hoạt động cơ sở kinh doanh Karma Lounge để tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý vi phạm.Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 17-10, Công an quận Hải Châu kiểm tra đột xuất quán bar Karma Lounge (6A Trần Quốc Toản, phường Hải Châu 1), bắt quả tang quán bar này đang phục vụ hàng chục người tại 5 bàn, bất chấp lệnh cấm của thành phố trong quí định phòng chống dịch. 

 2/ Các tin khác:

- Đà Nẵng xếp thứ nhất chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh năm 2020:

+Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có báo cáo chỉ số đánh giá chuyển đổi số của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.Thành phố Đà Nẵng được xếp hạng nhất về chuyển đổi số năm 2020 cấp tỉnh, thành phố; giữ vị trí dẫn đầu ở cả ba trụ cột Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số, với giá trị 0,4874.Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, đánh giá trên không gian mạng và đánh giá qua khảo sát chuyên gia, thành phố Đà Nẵng xếp vị trí thứ nhất ở cả 3 trụ cột trên.

- Bất ngờ giá căn hộ tại Đà Nẵng, thuộc nhóm cao nhất nước:

+Giá bán trung bình điển hình của căn hộ ở Đà Nẵng dao động từ 1.500 – 2.500 USD/m2, ngoài ra một số dự án cao cấp trong khu vực đã ghi nhận mức giá cao tương đương với phân khúc căn hộ cao cấp tại thị trường Hà Nội và Tp.HCM.Đó là thông tin từ báo cáo thị trường BĐS quý 3/2021 của Collies Việt Nam. Theo đơn vị này, trong bối cảnh quỹ đất ngày càng có hạn, giá nhà đất ở trung tâm Đà Nẵng đắt đỏ, những căn hộ ở ngay trung tâm với đầy đủ tiện nghi đang thu hút được sự quan tâm của khách hàng ở Đà Nẵng. Giá bán trung bình điển hình của căn hộ ở Đà Nẵng dao động từ 1.500 – 2.500 USD/m2, ngoài ra một số dự án cao cấp trong khu vực đã ghi nhận mức giá cao tương đương với phân khúc căn hộ cao cấp tại thị trường Hà Nội và Tp.HCM.

*Báo Tuổi Trẻ

- Nơm nớp lo vì nhà tập thể xuống cấp nặng:

+Thành phố Đà Nẵng hiện đang có các khu nhà tập thể xuống cấp, rệu rã đáng báo động và xếp vào cấp nguy hiểm cần phải di dời người dân ngay. Đặc biệt là khi mùa mưa bão đã đến thì càng đáng lo ngại hơn. Tuy nhiên, việc di dời các hộ dân ra khỏi những khu nhà xuống cấp nghiêm trọng gặp khó khăn khi người dân chưa đồng ý rời nơi ở của mình…

- Phát hiện hàng loạt vi phạm hành lang lưới điện ở Đà Nẵng:

+ Liên tục những ngày gần đây, các đơn vị thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời nhiều trường hợp vi phạm hành lang lưới điện. Các địa chỉ vi phạm cụ thể: tại 16 Yên Bái, nhóm thi công dựng dàn giáo sửa chữa nhà chỉ cách đường dây trung áp 22kv là 0,3m. Trước đó vi phạm tại các địa chỉ nhà 478 Hoàng Diệu, 47/5 Lý Thái Tổ và ngã 4 Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Hoàng. Ngoài khu vực quận Hải Châu các khu vực khác như Thanh Khê, Cẩm Lệ, các đơn vị điện lực cũng phát hiện và ngăn chặn kịp thời nhiều vụ việc vi phạm an toàn hành lang lưới điện…

 

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT