Khởi công xây dựng Nhà máy Linh kiện hàng không KP Vina tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng
Đăng ngày 30-01-2024 17:20, Lượt xem: 923

Chiều 30-1, phát biểu tại Lễ động thổ Nhà máy Linh kiện hàng không KP Vina, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường nhấn mạnh, dự án rất phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội và lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư của thành phố trong giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo; đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong những ngày đầu năm mới 2024 của thành phố Đà Nẵng.

Nghi thức động thổ khởi công xây dựng Nhà máy Linh kiện hàng không KP Vina

Nhà máy Linh kiện hàng không KP Vina do Công ty TNHH KP Aerospace Việt Nam triển khai đầu tư Vina tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng trên diện tích 2 ha, với tổng vốn đầu tư 20 triệu USD. Sản phẩm chính của nhà máy là linh kiện cho máy bay Boeing 737 max, máy bay Boeing 787. Dự kiến xây dựng hoàn thành vào cuối tháng 9-2024, nhà máy đi vào hoạt động sẽ thu hút gần 500 lao động làm việc trong ngành công nghệ cao.

Theo Phó Chủ tịch Trần Chí Cường, việc triển khai, hoàn thành đưa các nhà máy đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ đem lại lợi ích lớn cho nhà đầu tư, đóng góp tích cực vào việc nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp, giá trị xuất khẩu hàng hóa của thành phố, tạo thêm việc làm và thu nhập cho lao động địa phương, tăng thu cho ngân sách nhà nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng. Đồng thời, cũng tiếp tục khẳng định chủ trương nhất quán của thành phố trong nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư, phát triển các thành phần kinh tế, nhất là khu vực kinh tế tư nhân.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường phát biểu chúc mừng lễ động thổ khởi công xây dựng Nhà máy Linh kiện hàng không KP Vina

“Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi xin nhiệt liệt chúc mừng và đánh giá cao sự lựa chọn đúng đắn của nhà đầu tư khi quyết định phát triển dự án này tại thành phố Đà Nẵng. Đặc biệt, Dự án rất phù hợp với định hướng đưa thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những điểm đến đầu tư của ngành công nghiệp hàng không trên bản đồ khu vực cũng như thế giới; qua đó, từng bước cụ thể hóa chủ trương của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 43/NQ-TW đưa thành phố Đà Nẵng trở thành một trung tâm khoa học công nghệ phát triển của cả nước”, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu.

Để dự án hoàn thành và đi vào hoạt động đúng tiến độ, Phó Chủ tịch Trần Chí Cường đề nghị nhà đầu tư tập trung nguồn lực để triển khai đảm bảo chất lượng, tiến độ như đã cam kết; tuân thủ đúng quy định của pháp luật về quy hoạch, đất đai, đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường và các quy định của pháp luật có liên quan. Đồng thời, trong quá trình xây dựng, đề nghị các đơn vị tư vấn, các nhà thầu tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng; đảm bảo chất lượng, an toàn công trình, an toàn lao động và vệ sinh môi trường; không đề quá trình thi công xây dựng ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt của khu vực lân cận dự án.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác