Năm APEC 2017: cơ hội vàng để doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh kinh doanh, kết nối hợp tác
Đăng ngày 03-04-2017 08:05, Lượt xem: 577

Ngày 1-4, tại Hội nghị “Doanh nghiệp Đà Nẵng với Năm APEC Việt Nam 2017” do UBND thành phố phối hợp Sở Ngoại vụ tổ chức, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh khẳng định, năm 2017 với sự kiện Việt Nam là chủ nhà của Hội nghị cấp cao APEC 2017 và Đà Nẵng được chọn là địa điểm tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sẽ là cơ hội vàng cho doanh nghiệp Đà Nẵng nói riêng cũng như miền Trung tham gia sâu hơn vào hợp tác trong khuôn khổ APEC.

Giám đốc Sở Ngoại vụ Lâm Quang Minh (trái), Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc (giữa) và Phó Trưởng ban Thường trực Ban Thư ký quốc gia APEC 2017 Nguyễn Minh Vũ đồng chủ trì giải đáp ý kiến của các doanh nghiệp tại Hội nghị

Thông qua Hội nghị cấp cao APEC 2017, với sự tham dự của lãnh đạo các nền kinh tế thành viên, quan chức cấp cao và đặc biệt là các doanh nghiệp hàng đầu của 21 nền kinh tế thành viên, doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận và kết nối với các nhà đầu tư, đối tác tiềm năng trên nhiều lĩnh vực cũng như quảng bá thế mạnh của doanh nghiệp mình ở phạm vi khu vực và toàn cầu.

Theo Phó Trưởng ban Thường trực Ban Thư ký quốc gia APEC 2017 Nguyễn Minh Vũ, việc Đà Nẵng tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ góp phần quảng bá hình ảnh thành phố; nâng cấp cơ sở hạ tầng, tạo nên diện mạo mới và làm cho thành phố trở nên khang trang, hiện đại; khẳng định và củng cố thế mạnh của Đà Nẵng về du lịch biển, phát triển mô hình M.I.C.E (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị) ở đẳng cấp khu vực;  nâng cao năng lực, trình độ hội nhập cho cán bộ và người dân; và mở rộng quan hệ đối ngoại của thành phố.

Ông Vũ cũng cho hay, với chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”, các hoạt động của APEC trong năm 2017 gắn với cộng đồng doanh nghiệp sẽ mở ra những cơ hội lớn để các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) đẩy mạnh kinh doanh, kết nối với các lãnh đạo, quan chức, các tập đoàn khu vực để tìm đối tác, ký kết các thoả thuận hợp tác; đồng thời đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ với các đối tác trong khu vực và các tập đoàn hàng đầu thế giới. Đó chính là cơ hội để kết nối với các doanh nghiệp lớn trong khu vực gồm hàng trăm tập đoàn thuộc danh sách Global 500 (danh sách 500 công ty có doanh thu lớn nhất trên toàn cầu) của tạp chí Fortune như Facebook, CocaCola, Microsoft, DHL, Alibaba; tiếp cận các ý tưởng mới về kinh doanh, công nghệ; tham gia vào các chương trình, dự án đào tạo, nâng cao năng lực cho doanh nghiệp cũng như được chia sẻ thông tin tiếp cận thị trường. Cùng với đó, các doanh nhân cũng được hưởng lợi từ chương trình Thẻ doanh nhân APEC (ABTC). Theo đó, người có thẻ ABTC sẽ được miễn thị thực, được ưu tiên xử lý thủ tục nhanh và được sử dụng làn nhập cảnh ưu tiên khi đi giao dịch kinh doanh hoặc tham dự các sự kiện APEC tại 19/21 nền kinh tế thành viên. Đến nay, gần 40.000 doanh nhân Việt Nam đã có thẻ ABTC và được hưởng chế độ ưu đãi từ chương trình này.

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc cho rằng, khi tham gia vào sự kiện APEC 2017, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội nắm bắt xu thế toàn cầu nhằm xây dựng tầm nhìn và mô hình quản trị hợp lý. 

Cũng tại hội nghị, các doanh nghiệp đã có nhiều đề xuất cụ thể cũng như hiến kế liên quan đến công tác tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng để qua đó có thể tăng cường cơ hội kết nối giữa doanh nghiệp địa phương và các doanh nghiệp trong khu vực cũng như quảng bá hình ảnh du lịch của thành phố.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác