Kiến nghị của Công ty TNHH Uber Việt Nam    
Đăng ngày 01-11-2017 09:37, Lượt xem: 187

Về việc mong nhận được sự quan tâm và ủng hộ của Quý cấp Lãnh đạo Đà Nẵng về cho phép hoạt động của dịch vụ xe Uber tại Đà Nẵng.

Sở Giao thông vận tải đã có Công văn số 4041/SGTVT-QLVTPTNL ngày 11/08/2017 trả lời Công ty TNHH Uber Việt Nam với nội dung như sau:

Sở GTVT đã có buổi làm việc với Tổng Giám đốc Công nghệ Toàn cầu của Uber vào ngày 26/7/2017. Theo nội dung làm việc, Sở GTVT đã trao đổi với Công ty Uber toàn cầu về các vấn đề có liên quan đến việc áp dụng các công nghệ kỹ thuật mới, hy vọng Uber có thể hợp tác và hỗ trợ thành phố trong ứng dụng lập bản đồ số, cung cấp thông tin về thực trạng giao thông của thành phố; tiếp tục nghiên cứu, tham gia các dự án giao thông đô thị đang và sắp triển khai tại thành phố.  

Đồng thời, Sở GTVT thông báo với Tổng Giám đốc Uber về chủ trương của thành phố trong việc chưa thực hiện thí điểm các ứng dụng khoa học hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng tại Đà Nẵng hiện nay (bao gồm các ứng dụng như: GrabCar, VinasunApp, Uber, ...). Sau khi có kết quả tổng kết 02 năm thực hiện thí điểm của Bộ GTVT và Chính phủ ban hành các Quy định cụ thể, thành phố Đà Nẵng sẽ triển khai thực hiện. 

Bên cạnh đó, qua các phản ảnh của báo đài, Sở GTVT đã có Công văn số 3872/SGTVT-QLVTPTNL ngày 01/8/2017 đề nghị Công ty Uber dừng thử nghiệm ứng dụng hợp đồng điện tử của Uber tại thành phố Đà Nẵng cho đến khi thống nhất được các vấn đề liên quan trong công tác quản lý loại hình này. 
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác