Thêm thương hiệu bất động sản nghỉ dưỡng hạng sang gia nhập thị trường Đà Nẵng
Đăng ngày 12-09-2019 03:37, Lượt xem: 315

Nguồn cung thị trường khách sạn 4-5 sao ở Đà Nẵng đón nhận thêm 5 khách sạn 4 sao trong 6 tháng đầu năm 2019, cung cấp thêm tổng cộng 548 phòng, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm 2018. Đây là thông tin từ buổi công bố tình hình thị trường bất động sản thành phố Đà Nẵng 6 tháng đầu năm 2019, do Công ty TNHH CBRE Việt Nam tổ chức, vào ngày 10-9.

Dự án JW Marriott Đà Nẵng của tập đoàn Mariott, một thương hiệu bất động sản nghỉ dưỡng hạng sang, sẽ gia nhập thị trường Đà Nẵng trong năm 2020

Theo khảo sát của CBRE, đa số các khách sạn mới trong thời gian gần đây nằm ở phân khúc 4sao, tọa lạc dọc bờ biển Mỹ Khê. Ngoài ra, trong nửa đầu năm 2019, có một khách sạn 5sao là Pullman Danang đã hoàn thiện nâng cấp và trùng tu lại cơ sở vật chất nhằm phục vụ khách tốt hơn. Trong sáu tháng đầu năm 2019, giá phòng bình quân (ADR) của khối 4-5 sao giảm 17% so với cùng kỳ năm 2018, trong khi công suất phòng giảm nhẹ 2,4%. Một trong những nguyên nhân là do sự gia tăng nguồn cung ở phân khúc 4 sao, trong khi khối này đang ngày càng chịu áp lực khi một số dự án condotel và một loạt các khách sạn 3 sao bắt đầu đi vào vận hành. Tuy nhiên, CBRE ghi nhận tại một số dự án đã xây dựng được hệ thống phân phối, tiếp thị ổn định và đã có tên tuổi trên thị trường, tình hình hoạt động vẫn rất khả quan.

Nửa cuối năm 2019, thị trường Đà Nẵng dự kiến sẽ có thêm ba khách sạn 4 sao đi vào hoạt động. Đồng thời, trong năm 2020, thị trường sẽ đón nhận sự gia nhập của JW Marriott Đà Nẵng, một thương hiệu hạng sang của tập đoàn Mariott với điểm nhấn là trung tâm thương mại VV Mall ở khối đế. Dự án hỗn hợp quy mô lớn này hứa hẹn sẽ trở thành tổ hợp nghỉ dưỡng và giải trí quy mô lớn đầu tiên ở dọc bờ biển của Đà Nẵng. Ngoài ra, một dự án nổi bật khác cũng dự kiến đi vào vận hành cuối năm 2020 là MGallery Bà Nà với khoảng 2.000 phòng và kiến trúc cổ điển, tọa lạc trong tổ hợp Sun World Ba Na Hills.

Theo thống kê, 6 tháng đầu năm 2019, tổng lượt khách do cơ sở lưu trú du lịch tại Đà Nẵng phục vụ ước đạt 2,72 triệu lượt, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó lượt khách quốc tế đạt 1,76 triệu lượt, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2018, khách nội địa đạt 959.243 lượt, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2018. Ngày lưu trú bình quân khách quốc tế ước đạt 2,7 ngày, khách nội địa ước đạt 2,5 ngày.

Trước tháng 6-2019, có tổng cộng 31 đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, trong đó 17 đường bay thường kỳ và 14 đường bay thuê chuyến, với tần suất 419 chuyến/tuần, và 11 đường bay nội địa với tần suất 654 chuyến/tuần. Trong nửa đầu năm 2019, có 6 đường bay nội địa và 1 đường bay quốc tế mới được đưa vào khai thác. Dự kiến, trong nửa cuối năm 2019 sẽ có thêm 5 đường bay quốc tế mới được đưa vào khai thác, giúp tăng cường tính kết nối giữa Đà Nẵng với các thị trường khách quốc tế, củng cố nguồn cầu cho thị trường khách sạn.

Tập đoàn CBR là công ty kinh doanh dịch vụ bất động sản thuộc danh sách 500 công ty hàng đầu thế giới do Fortune và S&P bình chọn, có trụ sở chính tại Los Angeles, Hoa Kỳ. Các dịch vụ của công ty bao gồm: dịch vụ tư vấn chiến lược, dịch vụ kinh doanh thuê mua bất động sản; dịch vụ dành cho các tổng công ty; quản lý dự án, tài sản; cho vay thế chấp; thẩm định và định giá; dịch vụ phát triển dự án; quản lý đầu tư; nghiên cứu và tư vấn.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác