Từ Hải Vân Quan xuôi về Ngũ Hành Sơn
Với những thuận lợi về vị trí địa lí, khí hậu, Hải Vân Quan được xem là điểm dừng chân lí tưởng của du khách.


Đứng trên đỉnh đèo, dõi mắt nhìn bốn phía, du khách có thể cảm nhận được sự mông lung với mây trời, sương núi và khung cảnh không kém phần lãng mạn.
Với độ cao 496 m so với mực nước biển, cửa ải Hải Vân Quan xây từ thời Minh Mạng và được đặt "Thiên hạ đệ nhất hùng quan". Tại đây, có bãi đất rất rộng để du khách có thể dừng xe nghỉ chân, ngắm biển và chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của Hải Vân Quan.

 Hải Vân - "Thiên hạ đệ nhất hùng quan"

Đến Đà Nẵng, du khách có thể khởi hành chinh phục đỉnh núi Sơn Trà, tham quan Đài phát sóng của Đài phát thanh Truyền hình Đà Nẵng và ngắm nhìn toàn cảnh Thành phố Đà Nẵng ở độ cao 230m, dừng chân tại Nhà Vọng Cảnh ở độ cao 580m và tham quan Trạm Radar 29 được mệnh danh là Mắt Thần Đông Dương ở độ cao 621m so với mặt nước biển, chinh phục đỉnh Bàn Cờ Tiên với truyền thuyết về các trận cờ thâu đêm của các vị tiên ông tại đỉnh núi này. Du khách cũng không thể bỏ qua Bách Niên Đại Thụ, nơi nghỉ ngơi thư giản lý tưởng giữa rừng già và viếng chùa Linh Ứng với tượng Phật Bồ Tát cao nhất Việt Nam 65m.

Khám phá thiên nhiên rừng quốc gia Sơn Trà

Sau khi khám phá thiên nhiên rừng quốc gia Sơn Trà (trên vùng đồi suối Bãi Bụt), du khách có thể lên thuyền khởi hành đi vòng quanh bán đảo Sơn Trà, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Bãi Bụt, Bãi Nam, lặn ngắm san hô và câu cá thư giãn. Tại Bãi Đèn, ngư dân sẽ định vị để tìm từng đàn cá như Cá Mú, cá Đỏ, cá Sơn… và du khách sẽ được ngư dân hướng dẫn kỹ thuật câu cá, bên dưới các ghềnh đá có thể tìm thấy các con Hàu biển, ốc Vú Nàng,..
 

Quần thể thắng cảnh Ngũ Hành Sơn

Một địa danh nổi tiếng khác ở Đà Nẵng là Ngũ Hành Sơn hay núi Non Nước. Quần thể thắng cảnh Ngũ Hành Sơn nằm trên địa phận xã Hòa Hải, huyện Hòa Vang, nay là phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 8km về phía đông nam.
 
Những núi đá vôi nằm rải rác trên diện tích khoảng 2km2, gồm: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thổ Sơn, Thủy Sơn và Hỏa Sơn. Mỗi ngọn núi có một vẻ đẹp riêng về hình dáng, vị trí, chất liệu đá, về hang động, chùa chiền bên trong.
Trong các ngọn núi, Thủy Sơn là hòn lớn nhất và cũng kiều diễm nhất. Núi cao 106m, có 3 ngọn ở 3 tầng giống như 3 ngôi sao (Tam Thai). Đây là nơi tập trung nhiều hang động, chùa chiền nhất: Hang Hóa Nghiêm, Huyền Không, Linh Nham, Lăng Hư, Vân Thông, Thiên Long, Bàn Cờ, Tàng Chân, Chiêm Thành và Vọng Hải Đài, Vọng Giang Đài; Chùa Tam Thai, Tam Tôn, Linh Ứng…

Cổng TTĐT thành phố
 
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT