Tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19 cho hơn 34.000 học sinh lớp 8, 9
Đăng ngày 22-11-2021 08:11, Lượt xem: 510

Từ hôm nay (20-11) đến 22-11, Đà Nẵng tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 Pfizer mũi 1 cho 34.701 học sinh đang theo học khối lớp 8, 9 (đủ 12 tuổi trở lên) tại các trường, trung tâm trên địa bàn thành phố.

Theo ghi nhận của phóng viên tại điểm tiêm Cung thể thao Tiên Sơn (quận Hải Châu), các em học sinh được lực lượng công an, quân đội, đoàn viên thanh niên... hỗ trợ  hướng dẫn, đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng tại điểm tiêm chủng.


Các em học sinh ngồi theo vị trí của từng lớp để đợi gọi vào khu vực tiêm

Ngoài ra, các đơn vị phụ trách tiêm chủng đã triển khai đúng theo kế hoạch, thời gian thông báo. Điểm tiêm cũng bố trí đầy đủ các thiết bị, xe cấp cứu và có mặt của nhân viên y tế, bác sĩ đảm bảo công tác xử lý sau tiêm diễn ra kịp thời, an toàn.


Quanh cảnh điểm tiêm tại Cung thể thao Tiên Sơn

Đối tượng được tiêm vaccine COVID-19 đợt này là 34.696 học sinh lớp 8 và 9 ở các trường trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo. Tất cả học sinh đều được tiêm vaccine Pfizer.


Các em học sinh sẽ được nhân viên y tế khám sàng lọc trước khi tiêm vaccine

Để đảm bảo tiến độ tiêm chủng, ngành Y tế thành phốddax bố trí 15 điểm tiêm chủng trên địa bàn với gần 100 đội tiêm. Các điểm tiêm có giáo viên của từng trường, lớp túc trực bên ngoài để hỗ trợ khi cần.


Nhân viên y tế thực hiện tiêm vaccine

Em Nguyễn Lâm Phát, học sinh lớp 8, Trường THCS Lý Thường Kiệt vui mừng chia sẻ, trước khi tiêm cũng hơi hồi hộp nhưng sau khi tiêm xong cảm thấy sức khỏe vẫn bình thường và rất vui khi được tiêm phòng COVID-19.


Trong đợt này, Đà Nẵng sẽ tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 Pfizer mũi 1 cho 34.701 học sinh đang theo học khối lớp 8, 9

Theo bác sĩ Nguyễn Trọng Phương, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hải Châu, việc tiêm cho các em học sinh lớp 8,9 được đơn vị chuẩn bị rất chu đáo, cẩn thận, huy động lượng lớn các tình nguyện viên hướng dẫn cho các em tại điểm tiêm.


Khu vực theo dõi sức khỏe dành cho những trường hợp có phản ứng nặng sau tiêm

"Ngoài ra, điểm tiêm được tổ chức khoa học theo đơn vị lớp và trường học, với thời gian cụ thể tránh việc tập trung đông, đảm bảo thực hiện đúng theo Thông điệp 5K của Bộ Y tế", bác sĩ Phương nói thêm.

THANH HẢI

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác