Rà soát thống kê số lượng, đối tượng tiêm mũi nhắc lại vaccine phòng COVID-19
Đăng ngày 30-06-2022 16:48, Lượt xem: 232

Để hoàn thành mục tiêu tiêm chủng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và đảm bảo các điều kiện phòng, chống, kiểm soát dịch nhằm khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, UBND thành phố vừa có văn bản 3507/UBND-SYT yêu cầu các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể; UBND các quận, huyện khẩn trương thực hiện các nội dung sau:

Các sở, ban, ngành có trách nhiệm đề nghị cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn thành phố khẩn trương rà soát lại số lượng, danh sách cán bộ, công chức, viên chức, người la động tại cơ quan, đơn vị, đơn vị trực thuộc và các đối tượng thuộc quản lý của ngành chưa tiêm mũi nhắc lại. Trên cơ sở rà soát số lượng và danh sách chưa tiêm, các đơn vị phân chia theo từng quận, huyện và gửi về UBND quận, huyện trước ngày 28/6/2022 để tổng hợp và triển khai tổ chức tiêm chủng cũng như quản lý thông tin tiêm chủng. Đồng thời gửi báo cáo về Sở Y tế để theo dõi nhằm điều phối vaccine cho các địa phương đảm bảo cho công tác tiêm chủng.

Tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan, đơn vị, đơn vị trực thuộc và đối tượng thuộc quản lý tham gia tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi nhắc lại (mũi 3) đầy đủ. Đối với các đối tượng nguy cơ phơi nhiễm cao như giáo viên, người làm việc trong lĩnh vực giao th vận tải, người cung cấp dịch vụ thiết yếu, người làm việc tại các cơ sở dịch vụ du lịch, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, công nhân, người làm việc các khu nghiệp... cần được tiêm chủng mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) kịp thời theo quy định.

Quán triệt việc tham gia tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đầy đủ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan và các đơn vị trực quản lý. Lãnh đạo, cán bộ chủ chốt, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện tiêm chủng và tuyên truyền, vận người thân, người xung quanh tích cực tham gia tiêm chủng.

UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm tổng hợp danh sách đối tượng chưa tiêm vaccine phòng COVID-19 do các sở, ban, ngành gửi và triển khai tiêm chủng kịp thời cho các đối tượng.

THỦY THANH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác