Khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị tổ chức chương trình SURF 2019
Đăng ngày 17-10-2019 01:41, Lượt xem: 589

Chiều 16-10,  Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp báo cáo công tác tổ chức Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng lần thứ 4 – SURF 2019 của Sở Khoa học và Công nghệ thành phố.

Đại diện Sở Khoa học và Công nghệ báo cáo 4 nội dung: Công tác truyền thông; Đại biểu và diễn giả; Nội dung chương trình; Công tác vận động và tài trợ.

Trong công tác truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ cho biết đã hoàn tất kế hoạch truyền thông tổng thể. Theo dự kiến, có 37 cơ quan báo chí tham dự và đưa tin về chương trình. Ban tổ chức đã thiết kế 300 phướn, 200 băng rôn và 50 tờ poster; các hạng mục truyền thông online đang được triển khai trên website chương trình.


Đại diện Sở Khoa học và Công nghệ thành phố báo cáo công tác tổ chức Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng lần thứ 4 – SURF 2019

Đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức chương trình đã nhận xác nhận tham dự của 20 diễn giả trong và ngoài nước. Đồng thời, Ban tổ chức tiến hành tham mưu UBND thành phố gửi văn bản mời các đại biểu từ trung ương: đại diện lãnh đạo các Bộ, các Cục, Văn phòng,…

Nội dung chương trình SURF 2019 được xây dựng hoàn tất với 3 phiên chính: Phiên khai mạc; Phiên trình bày thảo luận và Cuộc thi khởi nghiệp. Ban tổ chức đã tích cực làm việc với các trường đại học, các vườn ươm và doanh nghiệp trong công tác tổ chức gian hàng triển lãm. Theo đó, đã có 81 tổ chức đăng ký gian hàng. Dự kiến, sau ngày 20-10, Ban tổ chức sẽ chốt danh sách và bố trí vị trí các gian hàng.

Theo báo cáo của Sở Khoa học và Công nghệ, đến nay, cuộc thi khởi nghiệp – SURF 2019 có 45 dự án đăng ký dự thi. Ban tổ chức đã làm việc và chọn ra được 16 dự án tranh tài ở vòng bán kết diễn ra vào ngày 19-10-2019.

Trong công tác vận động tài trợ, Sở Khoa học và Công nghệ cho biết vẫn đang tiếp tục kêu gọi các nhà tài trợ tham gia tài trợ cho cuộc thi. Đồng thời, bày tỏ mong muốn UBND thành phố hỗ trợ Ban tổ chức trong vấn đề này.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục hoàn thiện các công việc còn lại; các Sở, Ngành liên quan tích cực hỗ trợ Ban tổ chức để chương trình diễn ra thành công.

Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng lần thứ 4 – SURF 2019 có chủ đề “Phát huy nguồn lực địa phương phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo”. Sự kiện chính diễn ra ngày 1-11 tại Khách sạn Eden Plaza Đà Nẵng; các hoạt động tiền sự kiện: bán kết pitching SURF, Ngày hội ý tưởng sáng tạo, Hội thi sáng tạo kỹ thuật cấp thành phố,… diễn ra từ ngày 28 đến 31-10. 

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác