Đảm bảo cho nhân dân đón Tết ấm no, đầy đủ và an vui
Đăng ngày 12-01-2021 16:36, Lượt xem: 502

Sáng 12-1, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị giao ban Khối Đảng, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo, trong năm 2020, công tác xây dựng Đảng, đoàn thể đã được một số kết quả nổi bật, tích cực. Các cơ quan tham mưu, giúp việc Thành ủy đã phối hợp tham mưu chuẩn bị chu đáo các nội dung, điều kiện tổ chức thành công Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố. Trước, trong và sau Đại hội không có đơn thư khiếu nại, tố cáo; tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan; khởi công các công trình, tạo không khí tin tưởng, phấn khởi và kỳ vọng trong toàn Đảng bộ và nhân dân thành phố. Việc phân công, bố trí, kiện toàn các chức danh lãnh đạo thành phố và các cấp đến nay cơ bản đã hoàn thành, đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, bám sát đề án nhân sự đại hội và có sự đồng thuận, thống nhất cao trong cấp ủy, địa phương, cơ quan, đơn vị, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ của thành phố.

Đồng thời, các cơ quan tham mưu giúp việc Thành ủy đã phối hợp tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy chuẩn bị tốt các nội dung phục vụ Hội nghị Thành ủy lần thứ 2 để đánh giá tình hình các mặt công tác năm 2020, bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 và một số nội dung khác theo chương trình công tác; Tham mưu để Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy làm việc với Ban cán sự Đảng Thanh tra Chính phủ về tình hình triển khai và giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các Kết luận của Thanh tra Chính phủ liên quan đến các dự án trên địa bàn thành phố… Bên cạnh đó, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, cơ quan tham mưu giúp việc đã tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy ban hành công văn số 239-CV/TU ngày 7-1-2021 chỉ đạo các cấp, ngành thành phố triển khai Điện ngày 5-1-2021 về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.


Toàn cảnh Hội nghị giao ban Khối Đảng, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố

Trong quý IV/2020, các cơ quan, đơn vị đã có nhiều nỗ lực, khẩn trương triển khai quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình công tác quý IV/2020; qua đó cơ bản hoàn thành 3 nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 do Thường trực Thành ủy giao. Các cơ quan tham mưu đã hoàn thành việc kiện toàn và tập trung tham mưu tổ chức tổng kết, đánh giá tình hình công tác của các ban chỉ đạo của Thành ủy năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Về thực hiện Đề án cải cách hành chính (CCHC) trong Đảng giai đoạn 2020-2025, các địa phương, đơn vị xây dựng đã hoàn thiện các quy trình nghiệp vụ, quy định, chuẩn hóa bộ thủ tục hành chính trên các lĩnh vực tại đơn vị mình theo hướng đơn giản hóa thủ tục. Đồng thời, các đơn vị đã triển khai phần mềm tra cứu cơ sở dữ liệu Văn kiện Đảng, phần mềm quản lý, tra cứu các văn bản; phối hợp VNPT Đà Nẵng chuẩn bị tốt trang thiết bị phục vụ các hội nghị trực tuyến của Trung ương, thành phố.

Trước thềm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, thành phố tổ chức trợ cấp, thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công cách mạng, thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và các đối tượng khác từ nguồn ngân sách với mức bằng năm 2020.

Cụ thể, trích từ ngân sách hỗ trợ cho 118.472 người/hộ với tổng kinh phí 52,119 tỷ đồng. Ủy ban Mặt trận thành phố huy động nguồn lực xã hội hỗ trợ quà Tết với mức 300.000 đồng/hộ cho gần 10.000 hộ cận nghèo và hộ thoát nghèo sau 2 năm (2019, 2020) với kinh phí 3 tỷ đồng. Ngoài ra, thành phố đã huy động trao thực phẩm cho hơn 4.000 hộ nghèo không còn sức lao động và đặc biệt khó khăn. Các địa phương, đơn vị tùy vào tình hình thực tế chủ động huy động nguồn lực hiện có để hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo,… để người dân đón Tết ấm no, đầy đủ và an vui. Bên cạnh đó, Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo triển khai công tác trang trí Tết có kịch bản rõ ràng, tạo điểm nhấn cảnh quan và không khí vui tươi cho người dân.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị các đơn vị, địa phương cố gắng để người dân được đón một cái Tết đầy đủ, bình an, an toàn

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết yêu cầu cần quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Để chuẩn bị cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị các cấp ủy Đảng quan tâm, động viên, tuyên truyền cho các cán bộ, đảng viên, ổn định tư tưởng người dân; không để xảy ra điểm nóng; tập trung giải quyết, xử lý những đơn thư khiếu nại, không để tình trạng đơn thư tồn đọng kéo dài.

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị các đơn vị, địa phương cố gắng để người dân được đón một cái Tết đầy đủ, bình an, an toàn; các tổ chức, đoàn thể triển khai các chương trình theo kế hoạch đã đề ra, vận động thêm nguồn lực để hỗ trợ cho bà con đón Tết.

Về thực hiện chủ đề công tác năm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị các đơn vị triển khai các chương trình cụ thể sau khi thành phố có nghị quyết, xác định chủ đề năm 2021 là “Năm khôi phục tăng trưởng và đẩy mạnh phát triển kinh tế”.

Về một số nhiệm vụ chung, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị các đơn vị tham mưu giúp việc và các tổ chức Đảng cần rà soát sớm việc quản lý và sử dụng tài sản công, kiểm tra chấn chỉnh kịp thời. Đồng thời, tập trung quán triệt việc tuyên truyền nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII, các nghị quyết của Trung ương…; hoàn thành việc lưu hồ sơ sau Đại hội trước ngày 15-1-2021; đẩy mạnh CCHC trong Đảng.

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị các đơn vị cần chủ động, tập trung triển khai thực hiện Chỉ thị số 41-CT/TU của Thành ủy về lãnh đạo tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 119/2020/QH14 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng.

THANH THẢO

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.
You do not have the roles required to access this portlet.
You do not have the roles required to access this portlet.
You do not have the roles required to access this portlet.
You do not have the roles required to access this portlet.
You do not have the roles required to access this portlet.
You do not have the roles required to access this portlet.