Tôn vinh những tấm gương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ
Đăng ngày 25-09-2022 09:59, Lượt xem: 313

Tối 24-9, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình ‘‘Những trái tim hồng lần thứ IX” năm 2022. Chương trình nhằm tôn vinh những tấm gương tiêu biểu của người khuyết tật và trẻ em mồ côi đã vượt lên số phận ổn định cuộc sống; đồng thời, ghi nhận sự hỗ trợ của các tổ chức cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố.

Đến dự chương trình có bà Trần Thị Dung, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Cao Thị Huyền Trân; Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến.

Vinh danh các tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi

Chương trình "Những trái tim hồng” năm nay thu hút sự góp mặt tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ Đà Nẵng và những người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn thành phố. Qua 9 lần tổ chức, chương trình thu hút đông đảo sự đồng hành, sẻ chia và hỗ trợ của các tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi.

Theo ông Nguyễn Hoàng Long - Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Đà Nẵng, trong 3 năm qua, Hội nhận được hơn 8,6 tỷ đồng từ các tổ chức và cá nhân hảo tâm. Đây là một sự động viên rất lớn với những người khuyết tật, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc do người khuyết tật và trẻ em mồ côi biểu diễn

Nhờ những sự hỗ trợ này mà cuộc sống vật chất, tinh thần của người khuyết tật và trẻ mồ côi, những người bất hạnh trên địa bàn thành phố đã được cải thiện. Bên cạnh đó, Hội thường xuyên vận động các cơ quan, tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước, các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí để giúp đỡ nhu cầu bức thiết cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi, người nghèo hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tổ chức ASSORV của Pháp tình nguyện hỗ trợ mỗi năm 1 tỷ đồng (trong 5 năm từ 2018) cho Trung tâm Trẻ mồ côi Hoa Mai.

Bà Trần Thị Dung, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam trao tặng ủng hộ tại chương trình

Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực nhằm gây quỹ dành cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi; đồng thời, tôn vinh những tấm lòng từ thiện và biểu dương nhiều tấm gương người khuyết tật, trẻ em mồ côi vượt khó, vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, góp phần tích cực vào công tác đảm bảo an sinh xã hội và chương trình "thành phố 4 an" của thành phố.

THUỲ LINH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác