DevFest 2019: Chiến thắng gọi tên các sản phẩm hướng đến bảo vệ môi trường
Đăng ngày 14-10-2019 01:23, Lượt xem: 236

Chiều 13-10, 10 ý tưởng công nghệ xuất sắc nhất cuộc thi Hackathon đã có màn trình diễn sản phẩm ấn tượng tại Ngày hội Demoday - Ngày hội kết nối lập trình viên. Sau hơn 2 giờ tranh tài, 5 sản phẩm hướng đến bảo vệ môi trường đã giành được các giải thưởng cao nhất của chương trình DevFest 2019. 

Ngày hội Demoday và cuộc thi Hackathon thuộc khuôn khổ chương trình DevFest 2019 do Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng và Nhóm Cộng đồng Google Developer Group MienTrung (GDG Miền Trung) phối hợp tổ chức. Sự kiện được xem là “ngày vàng” để các bạn trẻ đam mê công nghệ thông tin gia tăng kết nối, tìm kiếm những người đồng hành giỏi về kỹ thuật lẫn kỹ năng, cùng chung chí hướng để khởi nghiệp. Đồng thời, đây còn là cơ hội để các bạn trẻ tìm kiếm những cơ hội làm việc mới từ các công ty công nghệ đang hoạt động trên địa bàn thành phố.


Đội thi e-Ticket trình bày "Sản phẩm kết nối các công cụ môi trường thông minh và các dịch vụ công cộng" 

Tại ngày hội, 10 đội thi xuất sắc nhất trong cuộc thi Hackathon (diễn ra ngày 11-10) lần lượt trình bày các sản phẩm, ứng dụng của mình trước hội đồng giám khảo.

Với chủ đề “GREEN UP! YOUR CODE” (Nghĩ xanh, code xanh, sống xanh), các đội thi mang đến Ngày hội Demoday những ứng dụng với thông điệp bảo vệ môi trường, chung tay giải quyết các vấn đề nóng của xã hội: ứng dụng cho phép người dùng có thể cùng nhau thu gom rác thải; ứng dụng hỗ trợ người dùng tiết kiện thời gian và đường đi để tránh ùn tắc; ứng dụng theo dõi mức độ ô nhiễm tiếng ồn;...

Sau hơn 2 giờ tranh tài, đội thi Doctor’s Eyes for Plant xuất sắc giành Giải Toàn diện với sản phẩm “Hệ thống phát hiện bệnh cây trồng trên nền tảng Androi và web”. Giải Tiềm năng được trao cho nhóm We Collect – We share với sản phẩm “Một dự án cộng đồng giúp chúng ta chia sẻ, quyên góp những vật dụng cũ đã dùng, không dùng nữa đến những người khác hoặc tổ chức cần, góp phần bảo vệ môi trường”. Giải Tài năng trẻ thuộc về “Nền tảng giúp kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường bằng những hành động hằng ngày” của đội thi OmniGreen. “Sản phẩm kết nối các công cụ môi trường thông minh và các dịch vụ công cộng” của đội thi e-Ticket đạt Giải Dự án được yêu thích nhất.


Đội thi Doctor’s Eyes for Plant xuất sắc giành Giải Toàn diện với sản phẩm “Hệ thống phát hiện bệnh cây trồng trên nền tảng Androi và web”

Ngoài ra, “Ứng dụng cho phép người dùng có thể cùng nhau tham gia thu gom rác thải” của đội thi Về nhà đi rác và “Hệ thống phát hiện bệnh cây trồng trên nền tảng Androi và web” của đội thi Doctor’s Eyes for Plant được nhận ươm tạo miễn phí tại Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng.

“Sau 4 năm thành lập và triển khai nhiều hoạt động, chúng tôi cảm thấy rất hào hứng vì luôn nhận được sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng thí sinh, các đơn vị hỗ trợ và những người tham dự. DevFest là một Festival đúng nghĩa của các sinh viên công nghệ thông tin, các lập trình viên. Mọi người đến đây cùng nhau rèn luyện tư duy làm việc nhóm, tư duy sản phẩm, kỹ năng xử lý các vấn đề và quản lý thời gian, kỹ năng giao tiếp, kết nối và học hỏi từ những người có kinh nghiệm”, sáng lập viên GDG Miền Trung Nguyễn Thị Phương Nhi chia sẻ.


Ngày hội Demoday còn có các gian hàng trưng bày sản phẩm của các đội thi và các công ty về công nghệ

Ngoài phần thi của các đội, Ngày hội Demoday còn có các gian hàng trưng bày sản phẩm của các đội thi, các công ty về công nghệ và các hoạt động giao lưu, kết nối, tư vấn, tuyển dụng.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác