Chấp hành tốt quy định phòng chống dịch để đẩy lùi dịch bệnh, sớm khôi phục phát triển kinh tế xã hội thành phố
Đăng ngày 12-08-2020 17:31, Lượt xem: 773

Sở Du lịch thành phố vừa cho biết, để tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Sở đã đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, cơ sở lưu trú, vận chuyển du lịch và khu, điểm du lịch... tích cực chấp hành nghiêm các yêu cầu, biện pháp phòng chống dịch; triển khai đến đội ngũ nhân viên, người lao động về tầm quan trọng của biện pháp cách ly xã hội nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, bảo vệ sức khỏe, tính mạng bản thân, gia đình và xã hội.

Các đơn vị tích cực tham gia khai báo y tế, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ bản thân, gia đình và tham gia tích cực, có trách nhiệm với các hoạt động phòng chống dịch của cơ quan chức năng và cộng đồng. Cài đặt và sử dụng hiệu quả ứng dụng Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đối với các cơ sở lưu trú là địa điểm phục vụ khách du lịch, đội ngũ y bác sỹ, nhân viên y tế, bệnh nhân và cách ly người nước ngoài, đề nghị giám đốc, chủ đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, lây lan chéo, bảo vệ tốt nhất cho các đối tượng khách đang phục vụ và đội ngũ nhân viên, người lao động tại đơn vị. Yêu cầu nhân viên và khách lưu trú tại đơn vị thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, không tập trung quá 2 người tại các khu vực của cơ sở lưu trú. Đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc, đo thân nhiệt cho khách và nhân viên, vệ sinh các khu vực, đồ dùng, vật dụng của cơ sở lưu trú... hàng ngày.

Các đơn vị triển khai phương án đảm bảo dự trữ hàng hóa, lương thực thực phẩm cần thiết, đề phòng trường hợp dịch bệnh kéo dài, lưu ý công tác an toàn, vệ sinh thực phẩm. Các đơn vị phổ biến số điện thoại Đường dây nóng Trung tâm hỗ trợ Du khách (02363550111), Phòng Quản lý Co sở lưu trú, Sở Du lịch (02363863499), Tổ phản ứng nhanh du lịch (0919247009) để kịp thời hỗ trợ những khó khăn vướng mắc.

Thường xuyên đeo khẩu trang và rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn

Sở Du lịch đề nghị các đơn vị doanh nghiệp du lịch tiếp tục sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến tại http://dichvucong.danang.gov.vn để thực hiện gửi hồ sơ và nhận kết quả thủ tục hành chính liên quan trực tuyến. Các doanh nghiệp phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau, ủng hộ, hợp tác cùng chính quyền và đoàn thể thành phố chấp hành tốt quy định phòng chống dịch, quyết tâm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh để sớm khôi phục phát triển kinh tế xã hội thành phố.

THÙY LINH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác