600 tỷ đồng đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng
Đăng ngày 23-09-2020 07:41, Lượt xem: 879

Chiều 22-9, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án Xây dựng nhà xưởng cho thuê trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng của Công ty Cổ phần công nghệ - viễn thông Sài Gòn. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh dự và trao Giấy chứng nhận.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và Trưởng ban Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng Phạm Trường Sơn trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và chúc mừng bà Nguyễn Cẩm Phương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần công nghệ - viễn thông Sài Gòn

Dự án Xây dựng nhà xưởng cho thuê trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng giai đoạn 1 có diện tích 15 ha, với tổng vốn đầu tư 600 tỷ đồng, nhằm cung cấp nhà xưởng xây sẵn cho các dự án đầu tư về công nghệ cao trong và ngoài nước tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng. Theo đó, nhà xưởng cho thuê được thiết kế theo tiêu chuẩn hiện đại, diện tích linh hoạt từ 5.000 – 20.000m với đầy đủ công trình phụ trợ đi kèm, hệ thống văn phòng được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của các nhà đầu tư công nghệ cao thứ cấp; ngoài ra, còn có sản phẩm Nhà xưởng xây sẵn theo yêu cầu của nhà đầu tư. Dự án được Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với mã số 6606182271 vào ngày 11-9-2020.

Phát biểu tại lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, bà Nguyễn Cẩm Phương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần công nghệ - viễn thông Sài Gòn, bày tỏ sự ấn tượng với cách làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm, hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư của Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, trong suốt quá trình công ty nộp hồ sơ đăng ký đầu tư từ tháng 6-2020, đến khi chính thức được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào ngày 11-9-2020.

Với dự án Xây dựng nhà xưởng cho thuê trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng được cấp phép đầu tư, trong 9 tháng đầu năm 2020, Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp đã thu hút và cấp phép đầu tư cho 13 dự án, trong đó có 1 dự án FDI với vốn đầu tư 60 triệu USD và 12 dự án trong nước với vốn đầu tư 1.250,5 tỷ đồng.

Lũy kế đến nay, Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp thu hút 490 dự án; trong đó có 362 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký là 25.347,8 tỷ đồng và 128 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký là 1.598,7 triệu USD. Riêng Khu công nghệ cao Đà Nẵng đã thu hút 22 dự án, trong đó có 10 dự án FDI với vốn đầu tư là 400,1 triệu USD và 12 dự án trong nước với vốn đầu tư là 6.291 tỷ đồng.

“Những điều kiện đầu vào để xét duyệt hồ sơ đăng ký đầu tư tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng khá chặt chẽ, có thể sẽ tạo cảm giác khó khăn cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, với sự sàng lọc kỹ càng ngay từ đầu vào, một khi nhà đầu tư đáp ứng được đúng các tiêu chí đề ra, chắc chắn sản phẩm đầu ra cũng sẽ tốt. Điều này đem lại niềm tin cho công ty chúng tôi sẽ thu hút được nhà đầu tư tốt, nhà đầu tư đúng cho Khu công nghệ cao Đà Nẵng”, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần công nghệ - viễn thông Sài Gòn cho biết.

Trân trọng sự chọn lựa và quyết định đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng của Công ty Cổ phần Công nghệ - Viễn thông Sài Gòn, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp trên toàn thế giới hiện nay, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh nhận định, dự án khi triển khai sẽ tạo những chuyển biến tích cực trong thu hút các dự án đầu tư về công nghệ cao đến với thành phố Đà Nẵng nói chung và Khu công nghệ cao Đà Nẵng nói riêng, góp phần thúc đẩy sự phát triển khoa học - công nghệ của thành phố trong tương lai.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tại lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án Xây dựng nhà xưởng cho thuê trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng của Công ty CP Công nghệ - Viễn thông Sài Gòn​

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh khẳng định, thành phố sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tối đa để nhà đầu tư triển khai các hoạt động đầu tư, sản xuất - kinh doanh tại Đà Nẵng; đồng thời, đề nghị Công ty tích cực phối hợp với Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng triển khai và đưa dự án đi vào hoạt động theo đúng kế hoạch và tiến độ, cũng như hỗ trợ thành phố tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư để mời gọi các dự án đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng trong thời gian đến.

Nhà đầu tư Công ty CP Công nghệ - Viễn thông Sài Gòn là thành viên của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI - Saigon Invest Group), Tập đoàn đầu tư đứng đầu Việt Nam về phát triển quần thể công nghiệp, đô thị, dịch vụ. Trong 20 năm qua, Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn đã đầu tư và phát triển thành công hơn 30 khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ trên toàn quốc, như: quần thể khu công nghiệp đô thị dịch vụ Tràng Duệ - Hải Phòng hơn 1.000 ha, thu hút Tập đoàn LG và các công ty vệ tinh đầu tư công nghệ cao lên đến 10 tỷ USD; quần thể khu công nghiệp, đô thị dịch vụ ở Bắc Ninh quy mô 2.000 ha, điển hình là Khu công nghiệp Quế Võ – Bắc Ninh hơn 600 ha, Khu công nghiệp Đại Đông - Hoàn Sơn 400 ha.

Cổng Thông tin điện tử thành phố thực hiện phỏng vấn nhanh ông Phan Thành Tâm, Phó Trưởng Ban đầu tư Công ty CP Công nghệ - Viễn thông Sài Gòn, về dự án Xây dựng nhà xưởng cho thuê trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Ông Phan Thành Tâm, Phó trưởng Ban đầu tư Công ty Cổ phần công nghệ - viễn thông Sài Gòn thông tin về dự án

PV: Xin ông cho biết vì sao công ty chọn Khu công nghệ cao Đà Nẵng để đầu tư dự án này?

Ông Phan Thành Tâm: Với cái nhìn dài hạn về sự phát triển của công nghệ cao tại Đà Nẵng trong tương lai, chúng tôi chọn Khu công nghệ cao Đà Nẵng cho dự án Nhà xưởng công nghệ cao lần này. Chúng tôi tin tưởng, với sự tích cực, tạo điều kiện tối đa cho nhà đầu tư của chính quyền thành phố, cùng với sự nỗ lực từ phía công ty, dự án sẽ gặt hái được nhiều thành công tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

PV: Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng thu hút đầu tư vào Khu công nghệ cao của Đà Nẵng?

Ông Phan Thành Tâm: Trước hết, chúng tôi đặt niềm tin vào ban lãnh đạo Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cũng như chính quyền Đà Nẵng, đã và đang có định hướng phát triển rất đúng đắn cho Khu công nghệ cao Đà Nẵng. Đồng thời, với thế mạnh trong đầu tư khu công nghiệp và các hoạt động liên quan đến khu công nghiệp, cùng kinh nghiệm xúc tiến đầu tư của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn, chúng tôi tin tưởng sẽ thu hút được các nhà đầu tư chất lượng vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng trong tương lai.

PV: Xin ông cho biết, quá trình nộp hồ sơ, thực hiện thủ tục đăng ký đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng có được thuận lợi không?

Ông Phan Thành Tâm: Cá nhân tôi đánh giá rất cao thành phố Đà Nẵng trong vấn đề này, đặc biệt là thời gian vừa qua khi Đà Nẵng phải thực hiện các biện pháp cách ly phòng, chống dịch Covid-19. Chúng tôi đã nộp hồ sơ theo hình thức trực tuyến, và được xét duyệt hồ sơ cũng theo hình thức trực tuyến. Quá trình hoàn thiện hồ sơ, chúng tôi nhận được sự hỗ trợ rất tích cực từ Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng.

PV: Ông có thể cho biết thêm về tiến độ dự án?

Ông Phan Thành Tâm: Theo cam kết, dự án sẽ khởi công vào tháng 3-2021. Ngay từ bây giờ, công ty chúng tôi sẽ khẩn trương chuẩn bị, hoàn tất các thủ tục để dự án khởi công đúng tiến độ; đồng thời, sẽ quyết liệt tiến hành thu hút nhà đầu tư đối tác cho dự án. Hiện các thị trường tiềm năng đang được công ty xúc tiến kêu gọi đầu tư như Hàn Quốc, Thụy Điển… Dự kiến, sau khi giai đoạn 1 triển khai được 60%, công ty sẽ tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 dự án với diện tích khoảng 15 ha nữa.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác