Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu tập trung khắc phục thiệt hại bão số 9
Đăng ngày 29-10-2020 01:44, Lượt xem: 666

Ngay sau khi cơn bão số 9 đi qua, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu các ngành các cấp, các đơn vị tập trung khắc phục hậu quả con bão số 9. Cổng Thông tin điện tử xin đăng tải toàn văn nội dung văn bản này   

Bão số 9 (Molave) là cơn bão mạnh đã đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh miền Trung, trong đó, đã ảnh hưởng lớn và gây thiệt hại đến thành phố Đà Nẵng. Ban Thường vụ Thành ủy đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang đã chủ động bám sát các chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương và thành phố, nhanh chóng triển khai quyết liệt, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống, góp phần giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân và của Nhà nước. Thống kê sơ bộ đến thời điểm hiện nay, chưa có thiệt hại về người, thiệt hại lớn về tài sản; tuy nhiên, trên địa bàn thành phố có nhiều cây xanh ngã đổ, ảnh hưởng đến giao thông, vệ sinh môi trường; một số công sở, cơ sở sản xuất, nhà dân bị tốc mái, hư hại; xảy ra tình trạng mất điện tại một số khu vực…

Để khắc phục thiệt hại của bão số 9, sớm ổn định cuộc sống người dân, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các ban, ngành, đoàn thể các cấp khẩn trương triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Tiếp tục phát huy phương châm 4 tại chỗ, chủ động trong công tác khắc phục thiệt hại của bão số 9, với tinh thần nhanh chóng, kịp thời, trực tiếp đến từng hộ dân, từng cơ sở kinh tế, xã hội trên địa bàn. Cần làm tốt công tác tư tưởng, động viên, hỗ trợ các trường hợp bị thiệt hại để nhanh chóng vượt qua khó khăn, sớm khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh và ổn định cuộc sống.

 Ngay trong đêm 28-10, Điện lực đã huy động hơn 300 công nhân và trang thiết bị kỹ thuật khôi phụ hệ thống điện bị sự cố do bão số 9

2. Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo các cấp, các ngành khẩn trương thống kê thiệt hại do bão gây ra; đánh giá đúng mức độ thiệt hại để chỉ đạo khắc phục có hiệu quả. Trong đó, lưu ý:

- Chỉ đạo các lực lượng vũ trang phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố chủ động, tích cực ra quân hỗ trợ các địa phương tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các tuyến đường, khu dân cư, trường học, cơ quan, đơn vị, nhất là các tuyến đường chính, tuyến đường có nhiều cây xanh ngã đổ, đường ven biển bị sóng đánh cát, rác thải lên bờ tại các quận: Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Thanh Khê, Liên Chiểu. 

- Chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương sớm khôi phục hoạt động cấp điện, viễn thông, đảm bảo thông tin liên lạc, giao thông thông suốt trong toàn thành phố; tổ chức cứu trợ đối với các trường hợp khẩn cấp, nhất là các trường hợp ở các khu sơ tán tập trung, các hộ bị thiệt hại về nhà cửa, sản xuất. Đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn tài sản của Nhà nước và nhân dân; tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân không chủ quan, hạn chế trường hợp tai nạn trong lúc dọn dẹp sau bão.

- Chủ động triển khai phương án đề phòng mưa bão, lũ lụt; tiếp tục rà soát các khu dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông, suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét; sẵn sàng phương án sơ tán, dự trữ lương thực, nước uống đề phòng mưa bão, lũ lớn.

 Ngay trong đêm, nhiều lực lượng đã tham gia dọn dẹp cây xanh gãy đổ trên các tuyến đường 

- Ngành công thương phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường các biện pháp quản lý, ổn định giá cả thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu. 

- Ngành giáo dục và đào tạo tập trung khắc phục thiệt hại về cơ sở vật chất, dọn dẹp vệ sinh trường học; có phương án cụ thể để học sinh, sinh viên đi học trở lại vào thời điểm thích hợp.

- Ngành y tế phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện tốt công tác chăm sóc, điều trị những người bị thương, bị nạn do bão gây ra; tăng cường quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác tuyên truyền và phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ, không để lây lan.

- Các cơ quan truyền thông thành phố kịp thời thông tin đầy đủ về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, thành phố, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trong ứng phó, khắc phục thiệt hại mưa bão, góp phần làm tốt công tác tư tưởng, động viên nhân dân sớm vượt qua khó khăn trước mắt.

3. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, bí thư cấp ủy, người đứng đầu các địa phương, đơn vị chịu trách nhiệm trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác theo dõi, nắm bắt tình hình, kiểm tra, đôn đốc công tác khắc phục thiệt hại tại địa phương, đơn vị mình theo dõi, phụ trách đi đôi với thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

 CỔNG TTĐT TP

File đính kèm
ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác