Bàn giao 2 tên tội phạm quốc tế cho cảnh sát Hàn Quốc
Đăng ngày 29-09-2021 04:49, Lượt xem: 749

Tối ngày 28-9, tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố (CATP) Đà Nẵng phối hợp với phòng Truy nã - truy tìm thuộc Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an đã bàn giao hai đối tượng trốn truy nã người Hàn Quốc là: Yon Taiyi (SN 1971) và Nam Kiwon (SN 1970) cho Cảnh sát Hàn Quốc. Đây là 2 tên tội phạm bị Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) truy nã quốc tế lần lượt với các hành vi lừa đảo và gây thương tích thân thể nghiêm trọng cho người khác.

Trước đó vào tối ngày 19-9, sau quá trình theo dõi, nắm tình hình, Đội Cảnh sát Truy nã - truy tìm thuộc phòng Cảnh sát Hình sự CATP Đà Nẵng đã bắt được Yon Taiyi tại căn hộ chung cư trên đường Trần Bạch Đằng (Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng). Yon Taiyi khai nhận sau khi đến TP.Đà Nẵng, đã thuê căn hộ ẩn náu và thay đổi chỗ ở liên tục để tránh bị phát hiện. Còn Nam Kiwon bị bắt khi đang trốn ở một cơ sở kinh doanh lưu trú homestay trên đường Lê Thước ( Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng). Cả hai đều chọn khu vực biển Đà Nẵng, nơi có nhiều người nước ngoài sinh sống, để tránh bị phát hiện.

Sau khi bị bắt giữ cả hai bị tạm giam tại Trại giam CATP Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra. Đến nay, sau khi hoàn tất cả hồ sơ, thủ tục, cả hai được bàn giao cho Cảnh sát Hàn Quốc đúng theo quy chế phối hợp quốc tế.

Được biệt, thời điểm cả hai bị phát lệnh truy nã ở Hàn Quôc, hai tên này đã di chuyển qua nhiều nơi và cuối cùng bị phát hiện, bắt giữ tại TP.Đà Nẵng sau khi chọn nơi đây là điểm đến ẩn náu.

Thanh Bình

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác