Cách ly, điều trị người nhiễm Covid-19 tại nhà/nơi lưu trú trên toàn địa bàn thành phố
Đăng ngày 02-01-2022 19:10, Lượt xem: 553

Ngày 31-12, Sở Y tế ban hành Kế hoạch số 6663/KH-SYT triển khai cách ly, chăm sóc, điều trị người nhiễm Covid-19 tại nhà/nơi lưu trú trên toàn địa bàn thành phố.

Theo đó, người nhiễm Covid-19 phải đúng theo đối tượng áp dụng nhằm hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây nhiễm, tiến triển nặng và tử vong. Đồng thời, địa điểm cách ly, chăm sóc, điều trị phải bảo đảm đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị theo đúng quy định của Bộ Y tế và phù hợp với điều kiện thực tế tại thành phố.

Người được cách ly, chăm sóc, điều trị và người ở cùng phải cam kết thực hiện đúng các quy định cách ly, chăm sóc, điều trị tại nhà và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Khi người được cách ly vi phạm các quy định cách ly điều trị tại nhà hoặc có dấu hiệu diễn tiến của bệnh, phải được chuyển đến cơ sở điều trị Covid-19 tập trung theo quy định.

Sở Y tế yêu cầu người nhiễm Covid-19 cách ly, chăm sóc, điều trị tại nhà/nơi lưu trú và người ở cùng được chăm sóc sức khỏe, điều trị, lấy mẫu xét nghiệm đúng chỉ định chuyên môn, quản lý một cách hệ thống; được đánh giá và chuyển tuyến kịp thời khi có dấu hiệu sức khỏe bất thường.

Bên cạnh đó, mạng lưới cán bộ y tế, các lực lượng chức năng kết nối chặt chẽ, thông suốt để giám sát, theo dõi, hỗ trợ thường xuyên người nhiễm Covid-19 và người ở cùng nhà để xử lý các tình huống liên quan đến sức khỏe và phòng tránh lây nhiễm.

Các cơ quan y tế địa phương sau khi được hỗ trợ, hướng dẫn, có khả năng đánh giá, thăm khám, điều trị, chăm sóc và quyết định xác nhận hoàn thành điều trị tại nhà/nơi lưu trú. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị y tế, các sở, ngành, địa phương liên quan có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ, có tính hệ thống, kịp thời, chất lượng, đúng yêu cầu kế hoạch đề ra

Việc triển khai kế hoạch nhằm giảm tải tại các cơ sở y tế điều trị Covid-19 trên địa bàn thành phố trong trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19 để tập trung nguồn nhân lực y tế chăm sóc những ca bệnh Covid-19 có triệu chứng tại các tầng điều trị khác. Đồng thời, người nhiễm Covid-19 cách ly, chăm sóc, điều trị tại nhà/nơi lưu trú và người ở cùng được quản lý, giám sát, chăm sóc, bảo đảm an toàn, hạn chế đến mức thấp nhất tiến triển nặng và tử vong, không để lây nhiễm chéo trong gia đình và cộng đồng.

UBND các quận huyện chỉ đạo thực hiện nghiêm việc quản lý, giám sát cách ly, chăm sóc, điều trị tại nhà, nơi lưu trú để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.Chỉ đạo UBND các xã phường chỉ cho phép thực hiện cách ly, chăm sóc điều trị F0 tại nhà sau khi đã kiểm tra, xác nhận đảm bảo đủ điều kiện cách ly điều trị theo quy định; tổ chức quản lý, giám sát thực hiện nghiêm việc tổ chức cách ly, chăm sóc, điều trị tại nhà, giám sát y tế đối với người cách ly, chăm sóc điều trị tại nhà, nơi lưu trú và người ở cùng trong thời gian cách ly và sau khi kết thúc cách ly theo dõi sức khỏe, tổ chức thu gom, vận chuyển chất thải y tế lây nhiễm để xử lý theo quy định.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác